- Dù phải tới ngày 7/8, thuyền trưởng của Olympic Việt Nam mới chốt danh sách cuối cùng dự Asiad, nhưng để có thể lấy một chỗ đi Indonesia có lẽ Công Phượng cần sớm lấy lại phong độ của mình. Bởi đơn giản, thầy Park cần chân sút HAGL.

Cần trở lại vì... bản thân

Như đã từng đề cập, Công Phượng thực tế đang có một mùa giải tương đối thành công cho riêng mình cũng như đóng góp khá lớn vào thành tích của HAGL ở V-League 2018.

Dù chơi tốt như thế, nhưng so với phần đông các tiền đạo còn lại của Olympic Việt Nam thì dường như Công Phượng vẫn chưa sánh bằng.  Thậm chí còn kém cả đàn em Tiến Linh trong danh sách dội bom ở V-League, để cuộc cạnh tranh vị trí đi Asiad thêm khốc liệt đối với chân sút của HAGL.

{keywords}
Công Phượng vẫn chưa lấy lại được sự tin tưởng từ HLV Park Hang Seo

Phong độ của Công Phượng càng khó khăn hơn khi tiền đạo người xứ Nghệ đang có dấu hiệu quá tải do liên tục phải cày ải ở V-League, vì vậy, nngay những ngày đầu tiên tiền đạo này đã dính chấn thương khiến cơ hội thể hiện bản thân thêm phần ít đi.

Sau khi trở lại, những gì mà chân sút của HAGL cho thấy vẫn chưa thực sự như mong muốn của bản thân lẫn sự kỳ vọng của nhiều người. Điều này làm tăng thêm phần lo lắng cho Công Phượng hơn trong bối cảnh HLV Park Hang Seo không thiếu chân sút như lúc này.

Vì thầy Park cần Công Phượng

Ở các buổi tập gần đây HLV Park Hang Seo dường như tiếp tục muốn học trò của mình chơi bóng đa năng, nắm nhiều trách nhiệm trên sân hơn thay vì chỉ thi đấu một vị trí quen thuộc.

Đây không phải là điều ngạc nhiên, bởi ai cũng thấy tại VCK U23 châu Á phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam đều chơi đa năng như thế. Có nghĩa những cầu thủ chạy cánh ở hàng thủ hoàn toàn có thể dâng lên đá cao như một tiền đạo cánh, và ngược lại.

{keywords}
nhưng thầy Park lại rất cần Công Phượng

Ông Park muốn các cầu thủ đá nhiều vai khác nhau, nên rõ ràng Công Phượng lại có lợi thế trong cuộc chạy đua một suất tham dự Asiad hay đá chính tại Olympic Việt Nam, bởi so với phần đông những đồng đội trên hàng công còn lại, tiền đạo người xứ Nghệ có thể chơi đa năng hơn.

Ở HAGL, Công Phượng nhiều lần đã được kéo về chơi như một hộ công. Có lúc khi đội nhà thiếu người, Công Phượng cũng đã lui về sâu để thi đấu như một tiền vệ phòng ngự, thậm chí xuống thấp hơn tới hàng thủ.

Không chỉ giữ vai trò kiến tạo thời điểm Rimario còn có trong đội hình, Công Phượng đôi khi cũng đá dạt ra cánh để cùng Văn Toàn tạo ra một đôi cánh tương đối tốt cho đội bóng phố Núi ở các giải pháp tấn công.

{keywords} 
Bởi chân sút này có thể chơi được khá nhiều vai trò trên sân

Công Phượng có thể khó cạnh tranh được một suất đá cao nhất trên hàng công với vai trò tiền đạo cắm vì thể hình, cũng như khả năng chớp thời cơ ở vòng 16m50. Nhưng nếu đá thấp hơn, vốn liếng kỹ thuật và những tình huống đi bóng của tiền đạo này thực sự là lợi hại.

HLV Park Hang Seo đương nhiên còn nhiều sự thay thế, bổ sung... nhưng rõ ràng nếu cần một cầu thủ có thể đá nhiều vai thì không dễ để gạt Công Phượng ra khỏi tính toán tại Asiad, hay giải đấu giao hữu U23 quốc tế- Cup Vinaphone 2018.

Tất nhiên, để được thầy Park tin tưởng, ít nhất Công Phượng phải trở lại với nền tảng thể lực, tâm lý chơi bóng hưng phấn nhất. Còn như giờ thì vẫn còn lo lắm...

Xuân Mơ

Olympic Việt Nam: Không gian nan, đừng mơ thành tích

Olympic Việt Nam: Không gian nan, đừng mơ thành tích

Chấn thương của Hồng Duy bỗng dấy lên những lo lắng đối với cho HLV Park Hang Seo. Nhưng rõ ràng đây không phải là lúc phải nghĩ đến điều này, nếu như Olympic Việt Nam muốn có thành tích...    

Thầy Park thả thính, Công Phượng và Xuân Trường cực sung

Thầy Park thả thính, Công Phượng và Xuân Trường cực sung

Có những hé lộ từ HLV Park Hang Seo khi ông thầy người Hàn lắp ghép đội hình cho giải U23 quốc tế- Vinaphone Cup 2018. Trên sân tập, Công Phượng, Xuân Trường... như được tiếp thêm sinh lực, tập cực sung.