- Đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã lấy vé bán kết đầy thuyết phục với 9 điểm tuyệt đối. Và trong hành trình đã qua, như thường lệ Công Vinh vẫn đang là người xuất sắc nhất.

Sau 3 trận đấu, ĐTVN đã sử dụng 19/23 cầu thủ đăng ký với BTC. Trên băng ghế dự bị chỉ còn 2 thủ môn là Tuấn Linh, Đặng Văn Lâm và các hậu vệ Sầm Ngọc Đức, Đinh Tiến Thành chưa có phút nào vào sân.

{keywords}
Đội trưởng Công Vinh toả sáng nhất tuyển VN sau vòng bảng. Ảnh: SN

Trong số những cầu thủ được vào sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ Minh Tuấn thi đấu ít nhất khi chỉ có vỏn vẹn chừng hơn 1 phút trên sân ở chiến thắng trước Malaysia, vì thế không thể chấm điểm.

Phần còn lại, ít nhất đã có một khoảng thời gian thi đấu tổng cộng vài chục phút trở lên ở nhiều tình huống khác nhau (như Tiến Dũng vào thay người trong tình thế bắt buộc) để giúp ĐTVN có 3 chiến thắng như đã thấy.

Cùng nhìn lại màn thể hiện, và điểm số của các tuyển thủ sau vòng đấu bảng:

Công Vinh (Điểm 8/10): Tiền đạo đội trưởng ĐTVN đã thi đấu đủ 270 phút, có 2 bàn thắng đồng thời góp phần khá lớn trong 3 chiến thắng đã qua của đội bóng áo đỏ.

Nguyên Mạnh (8/10): Thủ thành người xứ Nghệ cũng thi đấu đủ 270 phút, để lọt lưới 2 lần nhưng chưa mắc sai lầm đáng kể nào. Là điểm tựa cho hàng thủ của đội tuyển.

Âu Văn Hoàn (6/10): Đá chính 2 trận, thi đấu nhiệt tình, lên tham gia tấn công đều và phòng ngự tạm ổn. Tuy nhiên, vẫn thường chuyền sai trong các tình huống không đáng có.

Đình Đồng (6/10): Đá chính trận đầu tiên, thi đấu tròn vai, ít nổi bật trên sân

Ngọc Hải (6,5/10): Thi đấu trọn vẹn 270 phút của đội tuyển, chơi xông xáo nhưng vẫn thường có những tình huống vào bóng quá quyết liệt rất dễ phải nhận thẻ.

Đình Luật (5/10): Trung vệ trụ cột của ĐTVN thi đấu 196 phút trước khi phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Campuchia, mắc lỗi lớn nhất trong bàn thua trước Myanmar.

Văn Thanh (7,5/10): Hậu vệ đang khoác áo HA.GL cũng đã chơi đủ 3 trận đấu, phòng ngự - tấn công đều tốt. Là điểm tựa cho các pha hãm thành từ cánh trái.

Xuân Trường (7,5/10): Chỉ thi đấu 161 phút/2 trận, nhưng đã thể hiện được khả năng kiến tạo xuất sắc của mình. Kiến tạo 2 bàn thắng cũng như có nhiều đường chuyền đặt đồng đội có cơ hội để ghi bàn.

{keywords}
Xuân Trường cũng rất nổi bật bởi khả năng kiến tạo bậc thầy. Ảnh: SN

Hoàng Thịnh (7,5/10): Đá chính 2 trận, là điểm tựa của hàng tiền vệ. Thi đấu năng nổ, chắc chắn là quân bài quan trọng của đội bóng áo đỏ.

Văn Quyết (7/10): Có 1 bàn thắng trong khoảng hơn 150 phút thi đấu, phối hợp tốt với các đồng đội và là mũi nhọn nguy hiểm trong tính toán của HLV Hữu Thắng.

Văn Toàn (7,5/10): Vẫn khi chưa có bàn thắng, nhưng sự xông xáo và lối chơi tốc độ, kỹ thuật cũng đã giúp ĐTVN có nhiều thời khắc bùng nổ. Kiến tạo một bàn thắng cho Công Vinh ở trận gặp Campuchia.

Thanh Trung (6/10): Tiền vệ người Hà Tĩnh đã chiếm vị trí của Thành Lương trong 2 trận đấu liên tiếp, chơi tạm tròn vai bên hành lang trái của đội tuyển.

Văn Thắng (6/10): Việc xếp cầu thủ xứ Thanh vào vị trí không phải sở trường đã làm giảm đi khả năng bùng nổ của tiền vệ này. Chơi tròn vai, dù đá lệch vị trí.

Thành Lương (6,5/10): Thể lực đang là vấn đề của Lương "dị", nhưng cách chơi bóng lắt léo, kỹ thuật của tiền vệ này cũng đóng góp một phần không nhỏ ở 3 trận đấu đã qua của đội tuyển, dù 2 lần vào sân từ ghế dự bị.

Trọng Hoàng (7,5/10): Có một bàn thắng, kiến tạo một lần trong 2 trận đá chính thức. Nền thể lực tốt, Hoàng "bò" vẫn là quân bài quan trọng của HLV Hữu Thắng.

{keywords}
Công Phượng chưa thể "bay" ở sân chơi AFF Cup. Ảnh: SN

Tiến Dũng (5.5/10): Trung vệ trẻ của Viettel rất khó lấy vị trí chính thức, chỉ một lần vào sân vì tình thế nhưng cũng thi đấu khá tròn vai bên cạnh Ngọc Hải.

Phi Sơn (5/10): Cầu thủ người xứ Nghệ vẫn chưa có nhiều đất diễn khi chỉ có vỏn vẹ gần 40 phút thi đấu trong trận gặp Campuchia. Chưa để lại nhiều dấu ấn.

Công Phượng (5/10): Có phần hơi khắt khe khi Công Phượng chỉ có khoảng thời gian hơn 1 hiệp đấu trên sân. Và cũng đáng tiếc, tiền đạo này đã bị thay ra sớm ở trận đấu có thể tỏa sáng khi gặp Campuchia.

Tuy nhiên, ngoài việc "đen đủi" do đội nhà mất người sớm thì chính Công Phượng cũng chưa tạo được ấn tượng lớn với HLV Hữu Thắng trong cả 2 lần vào sân khi bỏ lỡ cơ hội nhiều (trận gặp Malaysia) hay chơi cá nhân ở vài tình huống và để mất bóng trong trận gặp Campuchia.

  • VietNamNet

Xuân Trường: Nhà kiến tạo bậc thầy của Việt Nam

www.donglucshop.vn