- Việc chọn đối thủ nào ở vòng 1/8 đang là một bài toán với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, không có gì bất ngờ nếu ông thầy người Hàn Quốc quyết tâm hướng tới một trận thắng và bảo toàn lực lượng để tính đường xa.

U23 Việt Nam chơi như nào trong cuộc đối đầu với U23 Nhật Bản là điều mà nhiều người quan tâm nhất trước trận đấu này. Cả hai đều đã giành vé vào vòng 1/8, vì thế trận đọ sức lúc 16h chiều nay chỉ có tính chất tranh ngôi đầu bảng.

Việc U23 Hàn Quốc bất ngờ thua Malaysia đang khiến HLV Park Hang Seo phải thay đổi lại kế hoạch, và dù có dễ thở hơn nhưng cũng phải có một quyết định đắn để hành trình của U23 Việt Nam kéo dài nhất có thể.

{keywords}
HLV Park Hang Seo luôn đưa ra những quyết định đúng đắn. Ảnh S.N

Hiện tại, nếu giành ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam vẫn chưa biết chính xác đối thủ của mình là ai. Trong khi đó nếu nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Malaysia ở vòng 1/8.

Những gì HLV Park Hang Seo cùng các học trò chuẩn bị cho thấy, U23 Việt Nam không chủ trương đứng thứ 2 ở bảng D, và có một mục tiêu khác trong cuộc đối đầu với đội bóng Nhật Bản.

Ở buổi tập chiều qua, có thể nhận thấy HLV Park Hang Seo lên kế hoạch cất một vài trụ cột như Quang Hải, Văn Quyết, Anh Đức… để dành sức cho trận chiến vòng knock-out. Trong khi đó, đội hình U23 Việt Nam có sự xáo trộn với sự xuất hiện của một vài gương mặt dự bị như Văn Lợi, Văn Toàn, Văn Đức, Đức Huy…

Ngoài ra, hai cầu thủ của HAGL là Xuân Trường và Công Phượng khả năng được HLV Park Hang Seo sử dụng ngay từ đầu. Ở vị trí thủ môn, Tiến Dũng vẫn là sự lựa chọn số 1, dù có là trận đấu không có tính chất căng thẳng.

{keywords}
U23 Việt Nam không hề ngán U23 Nhật Bản. Ảnh S.N

HLV Park Hang Seo cho thấy ông đang rất quyết tâm hướng tới trận thắng, bởi ngay cả bài tập đá penalty cũng đã được U23 Việt Nam luyện kỹ trong buổi tập chiều qua.

Như vậy, 3 điểm là nhiệm vụ đầu tiên được HLV người Hàn Quốc giao cho các học trò, bên cạnh đó là sự dưỡng sức chuẩn bị cho vòng 1/8.

Với một ông thầy khôn ngoan như HLV Park Hang Seo, rõ ràng chiến thắng có lợi hơn nhiều là ngôi nhì bảng. U23 Việt Nam có thêm cú hích rất lớn nếu đánh bại đối thủ mạnh U23 Nhật Bản chiều nay. Nói thẳng ra, khi U23 Việt Nam đang có khí thế hừng hực, thì đối thủ nào với thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng 1/8 cũng không có gì đáng ngại.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam:

Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Lợi, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Phan Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-1:

Video HLV Park Hang seo trả lời báo chí chiều 18/8:

Park Hang Seo

Huy Phong (từ Indonesia)