- Trận Siêu cúp – cúp Thaco 2017, giữa SLNA và Quảng Nam đang được quan tâm đặc biệt, khi mà thành công của U23 Viêt Nam vẫn đang khiến hàng triệu trái tim ngây ngất.

Được biết, hàng nghìn CĐV SLNA đã lên kế hoạch phủ vàng sân Hàng Đẫy để tiếp lửa cho đội nhà. Trận đấu chiều nay BTC mở cửa tự do nên chắc chắn không khí sẽ vô cùng sôi động, bởi các CĐV xứ Nghệ nổi tiếng cuồng nhiệt.

Sức nóng của trận Siêu cúp đến từ sự quyết tâm của SLNA và Quảng Nam. Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA khẳng định, toàn đội sẽ chơi với tinh thần fair-play, cống hiến một trận đấu hay và quyết tâm giành chiến thắng.

{keywords}
Cầu thủ SLNA tích cực tập luyện chuẩn bị cho Siêu cúp. Ảnh S.N

HLV Đức Thắng tiết lộ sẽ tung hai ngôi sao U23 Việt Nam là Văn Đức và Xuân Mạnh ra sân ngay từ đầu. Theo HLV Đức Thắng, hai cầu thủ này sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2018 đang tập luyện rất tích cực.

"Sau giải U23 châu Á, Văn Đức và Xuân Mạnh đang chơi bóng với sự tự tin và hứng khởi lớn. Chúng tôi hy vọng, hai cầu thủ này tiếp tục thể hiện phong độ tốt vào truyền cảm hứng cho toàn đội. SLNA sẽ chơi vì màu cờ sắc áo và chiến đấu như tinh thần của U23 Việt Nam”, ông Thắng nói.

Trong khi đó, trong đội hình không có cầu thủ U23 Việt Nam nào, nhưng với Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung, cùng dàn cầu thủ đồng đều vừa giành chức vô địch V-League, Quảng Nam tự tin sẽ giành Siêu cúp.

“Chức vô địch V-League cùng Quảng Nam và danh hiệu Quả bóng vàng 2017 là động lực rất lớn để tôi tiếp tục cố gắng, nỗ lực thi đấu và cống hiến hết mình cho nền bóng đá Việt Nam. Tôi và các đồng đội sẽ tiếp tục chiến đấu để giành thêm nhiều danh hiệu khác nữa”, Đinh Thanh Trung cho biết.

{keywords}
Thanh Trung (phải) là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Quảng Nam

Trong trận đấu chiều nay, SLNA không có được đội hình mạnh nhất. Thủ thành số 1 của họ là Nguyên Mạnh bị gãy tay khi thi đấu tại Singapore trong khuôn khổ AFC Cup. Chấn thương khiến thủ môn này có thể phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 5 tháng. 

Việc vắng Nguyên Mạnh là tổn thất lớn đối với SLNA. Đội bóng xứ Nghệ buộc phải sử dụng thủ môn dự bị là Văn Hùng. Ngoài ra, SLNA còn mất Ngọc Toàn và Thanh Phong vì chấn thương. Phi Sơn, cầu thủ thi đấu nổi bật, góp công lớn giúp SLNA giành Cup Quốc gia mùa giải 2017, cũng đã đầu quân cho TP.HCM.

Trong buổi tập chiều qua, SLNA dành nhiều thời gian tập đá penalty, có thể đã tính tới phương án giải quyết trận đấu trên chấm 11m. Trong khi đó, Quảng Nam tin vào phong độ của Đinh Thanh Trung và các ngoại binh, có thể sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Trận Siêu cúp - cúp Thaco 2017, sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều nay, trên sân Hàng Đẫy.

Huy Phong