- Trao đổi với VietNamNet, tân binh ĐTVN Nghiêm Xuân Tú cho biết anh rất vui khi tiếp tục được một đội bóng nước Đức mời thử việc, nhưng trước mắt nhiệm vụ ở ĐTQG mới là quan trọng nhất.

Đây là lần thứ 2 Nghiêm Xuân Tú được các đội bóng giải hạng Nhì Đức mời thi đấu. Trước đó, vào tháng 5/2016, CLB Kaiserslautern đã có lời mời tiền vệ Nghiêm Xuân Tú sang Đức thử việc. CLB hạng Nhì của Đức thậm chí đã cử đại diện của mình, ông Fritz Fuchs sang Việt Nam làm việc với lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh – đội bóng chủ quản của Tú “ngựa”. Sau cuộc làm việc này, đôi bên thống nhất sẽ để Xuân Tú sang Đức thử việc vào cuối tháng 8.

{keywords}

Nghiêm Xuân Tú lần thứ 2 được mời sang Đức thử việc

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, Xuân Tú đã xin hoãn chuyến xuất ngoại này.

Đó là một quyết định khó khăn của tiền vệ người Hà Nội, nhưng cũng chính vì thế mà anh có cơ hội thể hiện mình ở sân chơi V.League, lọt vào mắt xanh của HLV Hữu Thắng để lần đầu được gọi lên tuyển khoác áo ĐTQG.

Trong danh sách tập trung ĐTVN mới đây, Nghiêm Xuân Tú là một trong những cái tên đáng chú ý nhất, bởi anh từng có thời gian dài đá phủi và đặc biệt là chiến thắng bệnh ung thư để trở lại với sân cỏ.

Sau khi được triệu tập lên ĐTVN, Nghiêm Xuân Tú bất ngờ nhận được thư mời thử việc từ CLB Fortuna Dusseldorf. Đội bóng hiện chơi xếp thứ 8 ở giải hạng Nhì Đức với 9 điểm sau 6 vòng đấu.

Xuân Tú cho biết anh đang ở Quảng Ninh để chuẩn bị cho hai trận chung kết cúp quốc gia gặp Hà Nội T&T (lượt đi). Sau đó khả năng vào tuần tới Xuân Tú sẽ về Hà Nội để có buổi tiếp xúc trực tiếp với đại diện đội bóng đến từ nước Đức.

Dù kết quả cuộc làm việc này như thế nào thì Tú “ngựa” vẫn khẳng định lựa chọn số 1 của anh hiện tại là nhiệm vụ ở ĐTVN, sau đó mới là sang Đức thử việc. Như vậy, nếu Fortuna Dusseldorf muốn tân binh ĐTVN thử việc vào thời gian ĐTVN tập trung thì Xuân Tú sẽ từ chối.

Huy Phong