"Để tiến vào vòng sau, chúng ta phải xem kết quả của 8 trận đấu. Tôi muốn tập trung vào từng trận đấu", HLV Akira Nishino phát biểu khi Thái Lan bước vào trận làm khách của Malaysia (19h45 ngày 14/11).

Thực tế, trong khi chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, ông Akira Nishino vẫn đang bị chi phối bởi chuyến làm khách ở Hà Nội ngày 19/11.

{keywords}
Akira Nishino giấu bài khi Thái Lan làm khách của Malaysia

Bởi vì, cuộc chiến với tuyển Việt Nam không chỉ mang ý nghĩa quyết định cơ hội vào giai đoạn tiếp theo vòng loại World Cup 2022.

Theo phân tích của SMM Sport, Thái Lan đề cao sự an toàn trước Malaysia, và chọn lối đá chậm.

Trong 8 lần gần nhất đến sân Bukit Jalil, "Voi chiến" không thắng, với 3 hòa và thua đến 5 trận.

Chính vì thế, Thái Lan không chủ động tấn công. HLV Akira Nishino muốn duy trì khả năng cầm bóng, đá chậm và chờ cơ hội để phản công.

Trong lối đá này, Ekanit Panya được sử dụng bên cánh phải, và Supachai đá tiền đạo trái. Chanathip làm nhiệm vụ của "số 10" trong hệ thống 4-2-3-1.

Dangda - người ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất của Thái Lan - tiếp tục đảm nhiệm vị trí trung phong.

Riêng tiền vệ Sarach Yooyen - chiến binh quan trọng dưới thời Akira Nishino - có thể ngồi dự bị để dành 100% thể lực đấu Việt Nam.

Cuộc chiến thể lực

Sân Bukit Jalil luôn mang đến bầu không khí nặng nề với bất kỳ đội khách nào. Đồng thời, đây là điểm tựa với Malaysia.

{keywords}
Malaysia và Thái Lan hứa hẹn cuộc chiến quyết liệt

Trong khi Thái Lan còn phải quan tâm đến trận đấu với Việt Nam, ông Tan Cheng Hoe muốn hướng trận đấu thành cuộc chiến thể lực.

Theo đó, Malaysia được xây dựng trên nền tảng 4-5-1. HLV Tan Cheng Hoe bố trí số đông ở giữa sân để hạn chế khả năng triển khai bóng của Thái Lan.

"Thái Lan có những cầu thủ chấ lượng cao, và một nhà cầm quân nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Nhưng Malaysia không e ngại", HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố.

"Chúng tôi đề cao tính kỷ luật, sự kết nối tập thể và hạn chế tối đa sai lầm. Mục tiêu của Malaysia là giành 3 điểm".

Malaysia hiện mới chỉ có 3 điểm sau 3 trận đấu ở bảng G. Chính vì thế, để nuôi hy vọng đi tiếp, "Mãnh hổ" phải thắng Thái Lan, trước khi hy vọng lấy thêm 3 điểm trong trận tiếp Indonesia.

Ở Bukit Jalil, hứa hẹn một cuộc chiến thể lực, và thậm chí không loại trừ yếu tố bạo lực.

Thiên Thanh