- HLV Lê Thụy Hải cho rằng, Gangwon chọn Xuân Trường chủ yếu là để PR. Tuy nhiên, CLB Hàn Quốc đã có những đánh giá đầy ngạc nhiên về màn trình diễn của tiền vệ Tuyên Quang trong trận Việt Nam hòa Afghanistan. Tín hiệu cho thấy Xuân Trường sắp tung hoành tại K-League?

Xem clip Xuân Trường cùng Minh Long, Văn Thanh hát "Làm người yêu anh nhé, baby" trong lúc chờ lên máy bay rời Tajikistan:

Ngay sau trận ĐTVN hòa Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, trên trang chủ đội bóng Gangwon FC đã có bài viết khá dài về Xuân Trường. Bài viết này dành những lời khen có cánh, thậm chí còn nói rằng Xuân Trường “chuyền bóng tới mức hoàn hảo”, sau màn trình diễn trong màu áo ĐTQG.

{keywords}
Xuân Trường được Gangwon đánh giá cao qua màn trình diễn trong trận ĐTVN hòa Afghanistan 1-1

Mặc chiếc áo số 7, anh đã thể hiện được khả năng chuyền bóng và sự phối hợp với đồng đội hoàn hảo. Xuân Trường không gặp nhiều khó khăn trước những cầu thủ cao lớn bên phía Afghanistan. Có lẽ đây là hiệu quả của khối lượng tập luyện nặng được duy trì ở Gangwon FC”, bài viết mô tả.

Xuân Trường được thay ra sau khi thi đấu 35 phút của hiệp 2. Cậu ấy đã có màn trình diễn ấn tượng. Rất tiếc là ĐTVN trận này chỉ giành kết quả hòa 1-1 trước Afghanistan”, bài viết trên trang chủ đội bóng Gangwon FC đánh giá cao với Xuân Trường.
 
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở ĐTVN, Xuân Trường sẽ bay thẳng về Hàn Quốc để chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo cùng CLB. Phía Gangwon cho biết, Xuân Trường vẫn đang chờ đợi màn ra mắt trong một trận đấu chính thức. Trước đó, tiền vệ đến từ Việt Nam dính chấn thương trước thời điểm mùa giải mới khai mạc nên chưa thể có màn ra mắt chính thức trong màu áo CLB Gangwon FC.
 
Việc Gangwon có những đánh giá rất cao với Xuân Trường trong thời gian anh về nước khoác áo ĐTQG cho thấy đội bóng này luôn theo sát tân binh người Việt Nam. Thực tế, do mới bình phục chấn thương nên Xuân Trường chưa đạt tới mức quá xuất sắc trong trận gặp Đài Bắc Trung Hoa và Afghanistan, nhưng anh vẫn có thể làm hài lòng người xem.
 

{keywords}
Tín hiệu cho thấy tiền vệ Tuyên Quang sắp được CLB Hàn Quốc cho đá chính ở K-League?

Đặc biệt trong trận gặp Afghanistan, tiền vệ người Tuyên Quang đã giúp ĐTVN kiểm soát bóng tốt khu vực giữa sân, thường xuyên có những đường chuyền chuẩn xác cho đồng đội. Điểm hạn chế duy nhất của Xuân Trường chính là thể lực, khi cầu thủ này hụt hơi ở thời điểm cuối trận, buộc HLV Hữu Thắng phải thay ra.

Ở mùa giải 2017, CLB Gangwon FC cam kết sẽ sử dụng Xuân Trường 30-40% số trận, nên cơ hội ra sân, thậm chí đá chính ở K-League với tiền vệ người Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian.
 
Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang tỏ ra nghi ngờ về bản hợp đồng của Xuân Trường với đội bóng Hàn Quốc. Trong phát biểu mới đây với báo chí, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh rằng Gangwon thực ra đánh giá cao Xuân Trường ở khoản PR hơn là chuyên môn. Họ nêu lý do Xuân Trường dính chấn thương nên chưa thể vào sân. Tuy nhiên, trước đó cũng không thây bất kì dấu hiệu nào cho thấy Trường sẽ được thi đấu.
 
Không biết bản hợp đồng của Xuân Trường có nặng tính thương mại hay không, nhưng với việc anh chơi tốt ở ĐTVN, rõ ràng Gangwon FC không có lý do gì lại để cầu thủ này ngồi "vãn cảnh" dài dài, như khi còn thi đấu cho Incheon FC năm ngoái.

 Huy Phong

HLV Afghanistan e ngại nhất Xuân Trường của ĐT Việt Nam

HLV Afghanistan e ngại nhất Xuân Trường của ĐT Việt Nam

HLV trưởng đội tuyển Afghanistan Otto Pfister tự tin sẽ gây bất ngờ trước ĐTVN, nhưng muốn làm được điều này thì đội chủ nhà phải khóa chặt được cầu thủ quan trọng nhất của đối thủ là Xuân Trường.

Tuyển Việt Nam trong nỗi cô đơn của Xuân Trường

Tuyển Việt Nam trong nỗi cô đơn của Xuân Trường

Đóng vai trò một nhạc trưởng ở ĐTVN, nhưng Xuân Trường vẫn chưa thể hiện được gì đúng hình ảnh của mình trong trận hòa Đài Bắc Trung Hoa vừa qua. 

Sau phát biểu gây bão, ông Hải “lơ” khen lấy khen để ĐTVN

Sau phát biểu gây bão, ông Hải “lơ” khen lấy khen để ĐTVN

Dù chỉ có 1 điểm trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019 trước Afghanistan, nhưng đây là trận đấu ĐTVN khiến một HLV khó tính như ông Lê Thụy Hải cũng phải “sướng mắt”.

ĐTVN thời Hữu Thắng: Hãy cứ đá bóng tử tế...

ĐTVN thời Hữu Thắng: Hãy cứ đá bóng tử tế...

Bỏ lại những âu lo, ngờ vực và cả sự... bàn lùi, ĐTVN thời HLV Hữu Thắng, hãy cứ bình thản chơi bóng, thứ bóng đá tử tế mà người hâm mộ chờ đợi.