Sau cuộc khủng hoảng kéo dài, với 3 thất bại liên tiếp (5 trận thua, sau 7 vòng Thai League), Chủ tịch Wilak Lohtong của Muangthong United đã quyết định chọn Yoon Jong Hwan vào ghế nóng.

Các thỏa thuận cá nhân đã được thông qua, chỉ còn chờ đợi chữ ký chính thức của hai bên.

{keywords}
Yoon Jong Hwan được chọn dẫn Muangthong United

Yoon Jong Hwan được biết đến với sự nghiệp huấn luyện nhiều thành công, đặc biệt là nền bóng đá Nhật Bản.

Cựu tiền vệ 46 tuổi người Hàn Quốc bắt đầu công tác huấn luyện với đội trẻ Sagan Tosu vào năm 2008. Một năm sau, ông lên đội một làm trợ lý.

Trong giai đoạn 2011-2014, ông Yoon dẫn Sagan Tosu tranh tài ở J1 League - giải đấu cao nhất bóng đá Nhật Bản.

HLV Yoon trở về Hàn Quốc dẫn Ulsan Hyundai thời điểm 2015-2016, và tiếp tục làm việc với bóng đá Nhật Bản các mùa 2017, 2018 cùng Cerezo Osaka.

Năm 2017 là đỉnh cao sự nghiệp của Yoon Jong Hwan, khi ông đưa Cerezo Osaka đến với danh hiệu vô địch J1 League, Cúp Hoàng đế.

Bản thân ông được bầu chọn danh hiệu HLV xuất sắc nhất J League 2017. Yoon cùng Cerezo Osaka còn giành Siêu Cúp Nhật Bản năm 2018.

Việc Muangthong United chọn Yoon Jong Hwan được xem là bắt nguồn từ hiệu ứng Park Hang Seo - người mang đến thành công tột cùng cho bóng đá Việt Nam, và rất được ngưỡng mộ ở châu Á.

Như vậy, sau HLV Park Hang Seo, thủ môn Đặng Văn Lâm có cơ hội được làm việc với một thành viên khác của Hàn Quốc ở World Cup 2002.

Yoon Jong Hwan khoác áo Hàn Quốc từ 1994, trải qua 40 trận đấu. Ông giã từ sự nghiệp quốc tế sau khi cùng các đồng đội làm nên kỳ tích vào bán kết World Cup 2002.

Điều thú vị, bàn thắng đầu tiên trong số 3 bàn của Yoon trong màu áo Hàn Quốc được ghi vào lưới Việt Nam, ở Asiad 1998 diễn ra tại Thái Lan.

Về lý thuyết, làm việc cùng Yoon Jong Hwan - một người gần gũi với thầy Park, hứa hẹn giúp Đặng Văn Lâm tiếp tục cải thiện năng lực bản thân.

Thiên Thanh