- HAGL nhiều khả năng đang chờ quyết định của bầu Đức, về việc có mời Kiatisak về dẫn dắt ở V-League thay cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn hay không.

Thông tin HLV Kiatisak thôi không dẫn dắt ĐT Thái Lan tối qua nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Việt Nam. Trong khoảng 4-5 năm qua, ĐTQG và U23 Thái Lan thống trị bóng đá khu vực, thậm chí còn “tấn công” cả đấu trường ASIAD và World Cup. Vì thế, khi Kiatisak nghỉ, cũng có nghĩa các đội bóng như Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội lên ngôi ở SEA Games sắp tới.

{keywords}
Kiatisak vừa quyết định chia tay ĐT Thái Lan

Thêm một niềm vui nữa với bóng đá Việt Nam, cụ thể là HAGL khi đội bóng này hiện tại hoàn toàn có thể mời Kiatisak về dẫn dắt ở V-League. Việc đội bóng phố Núi hết mùa giải này tới mùa giải khác thi đấu bết bát, thường xuyên nằm ở nhóm cầm đèn đỏ. Dù chưa xảy ra khủng hoảng nhưng nguy cơ xuống hạng là mối đe dọa thường xuyên.

Mùa này cũng vậy, có những thời điểm HAGL tưởng như thi đấu khởi sắc nhưng đã 3 trận liên tiếp vừa qua họ toàn thua, trở lại với vị trí quen thuộc của mình trên BXH V-League.

Thực ra HAGL hoàn toàn có thể cải thiện tình hình bằng cách mua một vài ngoại binh giỏi và đặc biệt là thay tướng. HLV Nguyễn Quốc Tuấn dù được lòng lãnh đạo và cầu thủ, nhưng dù sao chỉ có chuyên môn của một người huấn luyện thủ môn. Cũng giống như người tiền nhiệm Graechen trước đó, ông Tuấn thua quá nhiều về trình độ, sự tinh quái với các HLV ở V-League hiện tại. Thành tích yếu kém của HAGL không thể không có lỗi của ông Tuấn “mát”.

Đây thực sự là thời điểm không thể thích hợp hơn để HAGL thay tướng và người lên thay là Kiatisak sẽ là lựa chọn số 1.

Kiatisak gắn liền với thời vàng son của HAGL, với những chức vô địch, với cuộc cách mạng “Thái Lan hóa” ở đội bóng phố Núi. Thậm chí khi không còn thi đấu đỉnh cao, Kiatisak vẫn là một biểu tượng trên cương vị HLV.

{keywords}
Bầu Đức sẽ mời Zico Thái dẫn dắt HAGL?

Bầu Đức từng tuyên bố “muốn mời Kiatisak lúc nào cũng được”, còn "Zico Thái” thì úp mở “nếu chia tay ĐT Thái Lan, Việt Nam sẽ là lựa chọn đầu tiên của tôi”.

Những tuyên bố ấy, làm nhiều người nghĩ luôn tới cuộc tái duyên giữa bầu Đức và Kiatisak, và điều đó dường như đang sắp diễn ra ngay cả khi HAGL thể hiện sự “thờ ơ” của mình.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói lảng: “Chúng tôi đang tập trung cho trận gặp Quảng Nam ở vòng 11 V-League nên chưa bàn về chuyện mời HLV Kiatisak về dẫn dắt”.

Nói là nói vậy, nhưng ông Tấn Anh hiểu rằng nếu chậm trễ, Kiatisak hoàn toàn có thể gật đầu một đội bóng khác ở khu vực. Tài năng, cái tâm và tầm của HLV trẻ này rõ ràng đã ghi dấu ấn lớn trong những năm qua.

Còn bầu Đức cũng là người hiểu hơn ai hết lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn cần có một HLV đẳng cấp dẫn dắt, thay vì chìm nghỉm dưới thời HLV Quốc Tuấn hiện tại.

HAGL đang ở chế độ chờ, chờ bầu Đức quyết định, có thể mọi việc sẽ xong trong “một nốt nhạc”…

Đ.N

Kiatisak bất ngờ từ chức HLV trưởng ĐT Thái Lan

Kiatisak bất ngờ từ chức HLV trưởng ĐT Thái Lan

Chịu rất nhiều sức ép sau thành tích kém cỏi của đội tuyển Thái Lan tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, HLV Kiatisak đã chính thức tuyên bố từ chức.

Sao U20 Việt Nam giúp Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch U19 QG

Sao U20 Việt Nam giúp Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch U19 QG

Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng sự tỏa sáng của các tuyển thủ U20 Việt Nam như Văn Tới, Văn Hậu giúp U19 Hà Nội thắng ngược U19 PVF 4-2 trong trận chung kết để đăng quang VCK U19 quốc gia 2017.

U20 Việt Nam đi World Cup: “Hũ mật” chưa có tài trợ khủng

U20 Việt Nam đi World Cup: “Hũ mật” chưa có tài trợ khủng

Việc góp mặt tại VCK U20 World Cup 2017 làm U20 Việt Nam bỗng nhiên trở thành… “hũ mật” hút các nhà tài trợ. Nhiều mạnh thường quân ào đến với đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn để đánh bóng thương hiệu, nhưng...

Hé lộ lý do “thái tử” Nguyễn Trọng Thư vẫn ngồi chơi xơi nước

Hé lộ lý do “thái tử” Nguyễn Trọng Thư vẫn ngồi chơi xơi nước

Giảm áp lực từ báo chí và dư luận, cộng thêm việc dành thời gian dưỡng còi, tĩnh tâm nên con trai của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi- trọng tài Nguyễn Trọng Thư- tiếp tục không được phân công làm nhiệm vụ.