Video tuyển Việt Nam 2-3 Iraq:

Trước đối thủ mạnh Iraq, tuyển Việt Nam đã chơi rất tự tin, thậm chí còn dẫn trước 2-1 trong hiệp 1 với sự chói sáng của Công Phượng. Dẫu vậy, bản lĩnh và đẳng cấp của Iraq đã được thể hiện trong hiệp 2, với cuộc lội ngược dòng thắng 3-2.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo tỏ ra khá buồn nhưng vẫn dành lời khen cho các học trò, ông nói: "Dù thua hôm nay, tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi rất tốt, chơi hết khả năng. Tôi nghĩ với trình độ thể lực và kỹ thuật cao hơn của Iraq, tuyển Việt Nam đã chơi không hề tệ. Tôi tiếc về bàn thua cuối cùng từ quả đá phạt của Iraq, nhưng tôi nghĩ tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt, rất có tinh thần chiến đấu, tinh thần Việt Nam".

{keywords}
HLV Park Hang Seo không vui với các bàn thua của tuyển Việt Nam. Ảnh Nam Hải

Các bàn thua của tuyển Việt Nam có lỗi lớn từ hàng thủ, và HLV Park Hang Seo cũng thể hiện sự không hài lòng: "Chúng tôi đã cho phép họ có cơ hội đá phạt và ghi bàn, một số cầu thủ của chúng tôi mất tập trung. Chúng tôi sẽ tập luyện nhiều hơn về vấn đề này".

Thầy Park không bình luận về các quyết định của trọng tài: "Tôi không muốn nói về trọng tài hôm nay. 2 đội bóng có thể nhìn nhận trận đấu theo các cách khác nhau. Iraq thể hiện rất tốt, họ có lúc mất bóng và để thủng lưới nhưng đã có được 3 điểm ở phút cuối. Iraq xừng đáng thắng hôm nay".

Về phong độ của Quang Hải, thầy Park nói: "Quang Hải không ghi bàn nhưng cậu ấy là nhân tố rất quan trọng. Hôm nay Quang Hải không điền tên vào bảng điểm nhưng cậu ấy đặt dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội bóng. Hy vọng Hải sẽ ghi bàn ở trận sau".

{keywords}
Tuyển Việt Nam nếu giành 1 điểm sẽ rất tuyệt vời. Ảnh H.L

Trước câu hỏi của một phóng viên rằng: "HLV Park Hang Seo cảm nhận thế nào khi lần đầu dự Asian Cup khi mà trước đây ông chưa từng có được cơ hội này khi còn là cầu thủ?", thầy Park đáp: "Asian Cup 2019 là giải đấu lớn nhất châu Á, và tôi rất tự hào khi được tham gia giải này, nhưng tôi đã được dự World Cup 2 lần. Tôi không sợ hay áp lực về Asian Cup".

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo nói về hai trận đấu tới tại bảng D của tuyển Việt Nam: "Kế hoạch của đội bóng là lấy 1 điểm trước Iran vì họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019. Sau ngày hôm nay, tôi sẽ nghiên cứu kỹ hơn về họ. Tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt và chúng tôi muốn làm được điều gì đó trước Iran".

Đại Nam - Nam Hải  (từ UAE)