- HLV Park Hang Seo đã không tin vào mắt mình khi U23 Việt Nam tiếp tục tạo thêm một kỳ tích lịch sử nữa, và ông nói rằng không biết đội bóng của mình sẽ đi đến đâu tại giải sau những gì đã thể hiện.

Video tổng hợp trận U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq (pen 5-3):
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo hạnh phúc nói: "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng hôm nay. Tôi muốn cảm ơn VFF và người hâm mộ. Trước trận, tôi nói chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt. Chúng tôi đã nỗ lực và kết quả này hoàn toàn xứng đáng. Tôi không biết điều thần kỳ có còn tiếp tục không".
HLV Park Hang Seo tiếp tục chia sẻ cảm xúc của mình sau trận thắng lịch sử: “Tôi không bất ngờ bởi tôi luôn nghĩ rằng các cầu thủ của mình đủ khả năng giành chiến thắng. Họ cũng luôn có niềm tin vào điều đó và hôm nay họ đã chứng tỏ được khả năng của mình”.
{keywords}
HLV Park Hang Seo (phải) cảm thấy nhớ mẹ già và vợ con ở quê nhà

Theo HLV Park Hang Seo, trước Iraq, đội tuyển U23 Việt Nam đã đổi sang sơ đồ chiến thuật 3-5-2, chơi với hai tiền đạo nhô cao. Lý do theo HLV Park Hang Seo, sau 3 trận đấu chơi 3-4-3, U23 Việt Nam đã bị Iraq nắm được chiến thuật. Ông Park cũng tin do muốn chiến thắng, Iraq sẽ để hở nhiều khoảng trống và vì vậy muốn U23 Việt Nam tận dụng cơ hội.

Tuy nhiên, một số thời điểm trong trận, U23 Việt Nam có lúc chơi với 4 hậu vệ, cụ thể là sau thời điểm bị Iraq ghi bàn thứ 2. HLV Park Hang Seo cũng đánh giá, Iraq đã sử dụng nhiều đường bóng bổng để tấn công. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã chơi tốt.

Đưa U23 Việt Nam vào tới bán kết theo một kịch bản không tưởng, ông Park bất ngờ cho biết cảm thấy nhớ vợ, con và người mẹ đã 97 tuổi của mình ở quê nhà.
HLV Park Hang Seo tiếp tục chia sẻ cảm xúc của mình sau trận thắng lịch sử: “Tôi không bất ngờ bởi tôi luôn nghĩ rằng các cầu thủ của mình đủ khả năng giành chiến thắng. Họ cũng luôn có niềm tin vào điều đó và hôm nay họ đã chứng tỏ được khả năng của mình”.

Trong khi đó, HLV U23 Iraq đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ quê nhà, thừa nhận U23 Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng.

“Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ. Tôi nói là cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút chứ không phải là chắc chắn thắng. Đội của tôi chơi tấn công tốt. U23 Việt Nam ghi hai bàn từ các pha đánh đầu, nhìn chung đây là kết quả xứng đáng với việt nam. Chúng tôi thua vì đá luân lưu. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả này”, thuyền trưởng U23 Iraq cho biết.

Ghi bàn: Công Phượng (13'), Văn Đức (108'), Đức Chinh (112') - Aymen Hussein (29', pen, 94'), Alaa Mhawi (117')

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải.

U23 Iraq: Ahmed Basil, Hamzah Adnan, Burhan Jumaah, Ali Lateef, Husein Al Saedi, Mohammed Jaffal, Aymen Hussein, Bashar Resan, Safaa Hadi, Alaa Ali Mhawi, Ahmed Mohsin.

Song Ngư