- HLV Park Hang Seo hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện, chỉ có một điều đáng tiếc là các cầu thủ U23 Việt Nam chưa chơi với sự tự tin cao nhất.

U23 Việt Nam đã không thể gây bất ngờ trước U23 Hàn Quốc trong trận ra quân VCK U23 châu Á, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong hiệp 1.

Dù thua 1-2 nhưng HLV Park Hang Seo vẫn thể hiện sự hài lòng, ông nói: “Nhìn chung, hôm nay các học trò của tôi có một trận đấu tốt trước đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc, đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện”.

{keywords}
U23 Việt Nam có hiệp 1 chơi rất tốt

Lý giải về việc trận thua của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo thừa nhận hàng thủ đã mắc sai lầm và các cầu thủ cũng chưa chơi với sự tự tin: “Đây là trận đấu đầu tiên nên các cầu thủ dường như thiếu sự tự tin, nếu không tôi nghĩ U23 Việt Nam còn có thể chơi tốt hơn nữa. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi giữ được sự cân bằng, rất tiếc các tiền đạo không chơi được như những gì chúng tôi đã tập luyện.

Chúng tôi ghi bàn trước nhưng sau đó lại để thua 2 bàn. Cả 2 bàn thua đều do các cầu thủ U23 Việt Nam mắc sai lầm. Hôm nay, chúng tôi đã có thể tạo nên điều gì đó đặc biệt, rất tiếc chúng tôi đã thua U23 Hàn Quốc”.

Thua trận ra quân nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa hết cơ hội đi tiếp tại bảng D, khi còn gặp 2 đối thủ tiếp theo là U23 Australia và U23 Syria. Đánh giá về trận đấu sắp tới gặp U23 Australia, HLV Park Hang Seo nói: “Trận đấu tới gặp U23 Australia, họ cũng là đội bóng mạnh, kỹ thuật tốt.

{keywords}
Sự toả sáng của Quang Hải là chưa đủ

Nhưng chúng tôi vẫn có quyền hy vọng, vẫn có thể tạo bất ngờ. Australia có thể hình cao to, cầu thủ Việt Nam khi gặp đối thủ có thể hình tốt hơn thường thiếu tự tin. Tôi nghĩ rằng nếu họ tự tin, họ có thể chơi tốt hơn nhiều. Cho dù Australia mạnh, tôi tin chúng tôi có thể chơi tốt”.

Trong khi đó, HLV Kim Bong Gil của U23 Hàn Quốc cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên, bao giờ cũng vô cùng khó khăn. Hiệp 1 chúng tôi thua trước nhưng sau đó có bàn gỡ hòa. Hiệp hai, chúng tôi có thêm bàn thắng.

Chúng tôi thua trước nhưng các cầu thủ vẫn bình tĩnh, không hề vội vàng. Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo đã xây dựng được 1 đội bóng tốt. Tôi đánh giá hàng thủ U23 Việt Nam chơi tốt hôm nay”.

Video bàn thắng U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc :

Đ.Nam - Hoàng Dũng  (từ Côn Sơn, Trung Quốc)