Video highlight U16 Australia 7-0 U16 Macau:

Ở trận đấu trước đó, U16 Australia có chiến thắng khá dễ dàng 3-0 trước U16 Macau, qua đó tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng H.

Xác định sẽ đối diện với nhiều khó khăn nếu rơi vào tình huống phải đua sức với đội bạn, HLV trưởng Đinh Thế Nam đã chỉ đạo các học trò chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, tổ chức chơi pressing ngay trên phần sân U16 Mông Cổ nhằm mục đích ghi được bàn thắng càng sớm càng tốt.

{keywords}
U16 Việt Nam thắng đậm U16 Mông Cổ

Diễn biến càng trở nên thuận lợi hơn cho U16 Việt Nam khi có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 5 của trận đấu, sau tình huống hậu vệ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cầu thủ thực hiện thành công quả đá 11m cho U16 Việt Nam là đội trưởng Đỗ Văn Chí.

Có bàn dẫn trước, U16 Việt Nam càng thêm phấn chấn, liên tục tổ chức các đợt tấn công khiến đội bạn phải co về phòng ngự vất vả. Trong thế trận áp đảo, các học trò có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 17 khi hậu vệ Hà Văn Việt trong một pha dâng cao đã thoát xuống đón đường chuyền của Quang Vinh và tung cú dứt điểm ở góc hẹp. Nỗ lực cản phá sau đó của cầu thủ U16 Mông Cổ đã đưa bóng vào lưới nhà.

Tỷ số được nâng lên 3-0 cho U16 Việt Nam ở phút 24 khi Cái Văn Quỳ dùng kỹ thuật đột phá loại 2 hậu vệ của đội bạn trước khi căng ngang thuận lợi cho Võ Anh Quân dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm.

{keywords}
U16 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng H 

Chưa dừng lại đó, đến lượt Nguyễn Công Sơn lập công bằng một pha dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm ở phút 40, khép lại hiệp một với lợi thế dẫn 4-0 cho U16 Việt Nam.

Sang hiệp hai, mặc dù chủ trương giữ sức cho 2 trận đấu còn lại phía trước nhưng các học trò HLV Đinh Thế Nam vẫn là những người cầm trịch trận đấu. Trong khi đó, các cầu thủ U16 Mông Cổ tỏ ra sa sút cả về tinh thần lẫn thể lực. Hệ quả, họ đã phải nhận thêm 3 bàn thua nữa sau các pha lập công của Cái Văn Quỳ (phút 74), Minh Tú (phút 75) và Đức Vinh (phút 80).

Thắng trận 7-0, ĐT U16 Việt Nam tiếp tục bảo lưu vị trí dẫn đầu trên BXH. Xếp ở vị trí thứ nhì là U16 Australia. 

Với chiến thắng đậm đà, U16 Việt Nam vươn lên chiếm ngôi đầu bảng, với 6 điểm như U16 Australia nhưng hơn đội bóng trẻ đến từ xứ sở chuột túi về chỉ số phụ.

{keywords}

Xếp hạng bảng H

Q.C