Sau 2 tuần sang Hà Lan, Văn Hậu đang có sự khởi đầu tích cực cùng Heerenveen. Ở 2 trận gần nhất của Heerenveen gặp Utrecht và VVV Venlo, Văn Hậu đều được HLV Johnny Jansen điền tên vào danh sách thi đấu.

Còn ở trận tiếp Zwolle trên sân nhà ở vòng 9 giải VĐQG Hà Lan, hậu vệ cánh trái người Thái Bình tiếp tục được HLV Johnny Jansen xếp dự bị.

{keywords}
Văn Hậu lần thứ 3 liên tiếp được xếp ngồi dự bị

Đội bóng của Văn Hậu chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Zwolle lùi đội hình chơi đá phòng ngự rất chặt chẽ. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách ở phút 36 nhưng số 17 Johnsen lại sút bóng vọt xà.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Odgaard chọc khe cho Van Bergen thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Mous giúp chủ nhà vươn lên dẫn bàn.

Sang hiệp 2, Heerenveen chuyển hướng tấn công vào trung lộ. Liên tiếp là những cú dứt điểm nguy hiểm của Odgaard, Faik nhưng hàng thủ Zwolle vẫn đứng vững.

{keywords}

{keywords}

Heerenveen giành chiến thắng 1-0

HLV Johnny Jansen đã có những thay đổi nhân sự ở hàng công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi Văn Hậu được tung vào sân lần đầu tiên ở giải VĐQG Hà Lan, nhưng điều đó đã không đến.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 cho Heerenveen. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp, giúp đội bóng của Đoàn Văn Hậu có 13 điểm, chỉ còn cách nhóm dự Europa League 1 điểm.

Sau trận đấu này, Văn Hậu trở về hội quân cùng tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Dự kiến ngày 7/10 cầu thủ sinh năm 1999 có mặt tại Hà Nội.

Huy Phong