- Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu hoàn thành nhiệm vụ, khi giữ sạch lưới nhà, góp công giúp FLC Thanh Hoá có chiến thắng 1-0 trước đại diện đến từ Philippines, Global Cebu.

Video FLC Thanh Hoá 1-0 Global Cebu:
 

Đây là trận đấu Tiến Dũng không phải hoạt động vất vả, khi FLC Thanh Hoá là đội thi đấu lấn lướt hơn đối thủ. Dù vậy, thủ thành U23 Việt Nam vẫn có những tình huống xử lý bóng chính xác, trở thành chốt chặn an toàn trong khung gỗ đội nhà.

Yên tâm nơi hàng phòng ngự, các cầu thủ trên hàng công của FLC Thanh Hoá đã chơi với tâm lý thoải mái. Với thế trận áp đảo, không khó cho FLC Thanh Hóa tạo ra các cơ hội lên cầu môn của đối thủ đến từ Philippines.

Phút bù giờ hiệp 1, Pape Omar đánh đầu chạm xà ngang và sau đó cú sút căng của Đình Đồng bị đẩy ra.

{keywords}
FLC Thanh Hoá giành chiến thắng trận ra quân tại AFC Cup 2018

Sang hiệp 2, FLC Thanh Hóa vẫn là đội chơi chủ động, càng về sau sức ép của họ càng liên tục. Pape Omar bỏ lỡ một pha đối mặt thủ môn ở phút 65, nhưng ở phút 74, anh không hề bị ai kèm ở góc xa khi Xuân Thành tạt bóng từ cánh trái vào, và cú đánh đầu chính xác giúp đội bóng xứ Thanh vượt lên dẫn 1-0.

Global Cebu buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ nhưng thế trận của họ khá bế tắc và khi có cơ hội dứt điểm từ một quả đá phạt, họ cũng không gây được nguy hiểm. Thắng tối thiểu 1 bàn, FLC Thanh Hóa tạm dẫn đầu bảng G ở AFC Cup, trước khi trận đấu giữa Bali United và Yangon United diễn ra.

Đội hình xuất phát:

Thanh Hóa: Tiến Dũng - Đình Đồng, Van Bakel, Văn Đại, Xuân Thành - Hoàng Thịnh, Karube - Văn Thắng, Pape Omar Faye, Minh Tuấn - Ofere.

Global Cebu: Deyto - Casambre, Jeongmin, Wesley, Barbaso - Del Rosario, Bugas, Gadia, Dizon - Sanchez, Roberts.

Huy Phong