- Trái với sự phấn khởi của HLV Hoàng Anh Tuấn, ông Hải "lơ" (HLV Lê Thụy Hải) đã dội ngay "gáo nước lạnh" vào U20 Việt Nam sau kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 thế giới vừa diễn ra.

Lá thăm may mắn giúp U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ ký tại VCK U20 World Cup 2017. Theo đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm cùng bảng với Pháp, Honduras, và New Zealand (bảng E).

{keywords}
U20 Việt Nam nằm ở bảng E được xem là dễ thở, chung Pháp, Honduras, New Zealand

Có thể thấy, bảng đấu này ngoài Pháp có sự vượt trội về trình độ, thì Việt Nam cũng không quá lo với 2 đối thủ còn lại. Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân HLV Lê Thuỵ Hải, thì người hâm mộ Việt Nam đừng vội mừng về kết quả bốc thăm này. 

Theo cựu HLV CLB Thể Công, dù rơi vào bảng đấu nào thì cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam cũng... gần như không có, khi trình độ có sự chênh lệch rất rõ với các đối thủ còn lại tại VCK năm nay. Thậm chí nếu tính về xếp hạng, ông Hải cho rằng U20 Việt Nam đứng ở vị trí 24/24 đội tham dự.

Tôi theo dõi lứa U19 Việt Nam này thi đấu từ năm ngoái. Phải nói rằng HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã làm nên bất ngờ tại giải châu Á 2016, giành tấm vé vào VCK U20 World Cup.

Nhưng với tôi, thành tích như vậy cũng là quá tuyệt vời rồi. Như vậy là đỉnh cao rồi, chúng ta khó có thể hy vọng khi tham dự giải đấu có 24 đội mạnh nhất thế giới. Việt Nam xếp cuối trong số các đội bóng này. Còn bất ngờ ư, bóng đá luôn có bất ngờ nhưng tôi nghĩ U20 Việt Nam đã một lần bất ngờ năm ngoái rồi, năm nay cực khó, chứ chưa muốn nói là không thể.

Mọi người cứ phân tích mà xem:Pháp mạnh nhất bảng E có vé đi tiếp, còn tấm vé còn lại dành cho 3 đội, trong đó có U20 Việt Nam. Nhưng mọi người có ai biết Honduras và New Zealand mạnh như thế nào không, có biết rằng chúng ta thua kém họ ra sao không?”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ về kết quả bốc thăm của U20 Việt Nam.

{keywords}
Nhưng HLV Lê Thụy Hải đã dội "gáo nước lạnh" lên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, không tin U20 Việt Nam có thể tạo bất ngờ

Từ trước tới nay, bóng đá Đông Nam Á có hai đại diện vào tới U20 thế giới. Chúng ta hãy xem trước đó, U20 Myanmar thể hiện được gì ở sân chơi này? Họ hoàn toàn bị ngợp trước các đội bóng hàng đầu châu lục, chứ chưa muốn nói là so với các đội đứng đầu thế giới.

Trình độ của U20 Việt Nam nhỉnh hơn Myanmar một chút, nhưng như thế cũng chẳng giải quyết được gì. Việc HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố U20 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng, sẽ làm nên bất ngờ, làm tướng thì ai chẳng nói thế để khích lệ tinh thần các cầu thủ. Nhưng hãy thực tế nhìn nhận rằng chúng ta 99% không thể vượt qua vòng loại.

Tôi không ngại và cũng không sợ bị ghét khi nói như vậy. Quan điểm của tôi như nào thì cứ thẳng thắn chia sẻ”, ông Hải “lơ” nói tiếp.

Tôi nghĩ rằng việc U20 Việt Nam vào tới World Cup là vinh dự, tự hào lắm rồi. Việc lá quốc kỳ Việt Nam tung bay ở đấu trường lớn nhất thế giới dành cho lứa tuổi trẻ là điều không dễ làm được. Tôi cũng mong thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm, vì màu cờ sắc áo của mình, thế thôi là tuyệt vời rồi, chứ đừng ảo tưởng và hy vọng vào điều gì đó cao xa”, HLV Lê Thuỵ Hải chốt lại.

Song Ngư

Kết quả bốc thăm VCK U20 thế giới: Việt Nam chung bảng Pháp, Honduras, New Zealand

Kết quả bốc thăm VCK U20 thế giới: Việt Nam chung bảng Pháp, Honduras, New Zealand

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cầu được ước thấy, khi lá thăm đưa U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở, chung với Pháp, Honduras, New Zealand tại VCK U20 thế giới 

U20 Việt Nam rơi bảng nhẹ, ông Tuấn "hô mưa gọi gió"

U20 Việt Nam rơi bảng nhẹ, ông Tuấn "hô mưa gọi gió"

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, thuyền trưởng U20 Việt Nam đã bày tỏ sự hài lòng cũng như thể hiện sự tôn trọng các đối thủ. Đồng thời không quên kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ.

Đối thủ của U20 Việt Nam: Chỉ ngán đàn em Pogba

Đối thủ của U20 Việt Nam: Chỉ ngán đàn em Pogba

U20 Việt Nam tràn đầy cơ hội tiến xa ở giải vô địch U20 thế giới, khi ngoại trừ Pháp, các đối thủ còn lại ở bảng E đều không mạnh.

Hà Nội FC thắng "4 sao" ở AFC Cup 2017

Hà Nội FC thắng "4 sao" ở AFC Cup 2017

Hà Nội FC dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước CLB đến từ Singapore, Tampines Rovers ở lượt trận thứ 3 bảng G AFC Cup 2017.

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp Cup C1 hôm nay 15/3

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp Cup C1 hôm nay 15/3

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.