- Điều mà HLV hài lòng nhất sau chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Myanmar là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Dù rất hài lòng với các học trò nhưng HLV Hữu Thắng khẳng định ĐTVN vẫn phải có những điều chỉnh trong trận tới.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh đây là chiến thắng khó khăn: “Tôi cảnh báo học trò trước trận đấu rằng Myanmar chơi rất khó chịu trên sân nhà, có thời điểm chúng tôi rất khó khăn, nhưng với tinh thần của người lính, của một chiến binh, chúng tôi có 3 điểm trọn vẹn trong ngày hôm nay.

Đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Ngoài yếu tố may mắn thì cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu với tinh thần quả cảm, tinh thần đó quyết định tới chiến thắng ngày hôm nay. Kết quả 2-1 phản ánh đúng diễn biến trên sân là chúng tôi có nhiều cơ hội hơn”.

{keywords}
HLV Hữu Thắng. Ảnh: SN

Đánh giá về đối thủ, HLV Hữu Thắng khâm phục tinh thần thi đấu quả cảm của Myanmar: “Tôi khâm phục tinh thần quả cảm của Myanmar. Họ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng.

Myanmar tiến bộ rất nhiều. Họ là đội bóng có nhiều thủ trẻ. Tôi khâm phục tính chiến đấu của họ. Họ có những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu. Họ cũng có cơ hội gỡ hoà. Nhưng trong bóng đá cần có yếu tố may mắn và điều đó đã thuộc về chúng tôi”.

Có phóng viên hỏi HLV Hữu Thắng rằng “ông không hài lòng về điều gì?”, chiến lược gia xứ Nghệ nói: “Không hài lòng ư, điều đó không nằm trong suy nghĩ của tôi.

Tất nhiên có những việc phải làm, cố gắng khắc phục trong những trận đấu tới. Tôi hài lòng tinh thần chiến đấu của tất cả các cầu thủ. Đó là điều mà tôi vui nhất”.

“Tôi nói với các cầu thủ phải tập trung cho từng trận đấu một. Khởi đầu như này là tốt, nhưng vòng bảng phải thi đấu từng trận một và giành kết quả quả tốt nhất. Gặp Malaysia hay Campuchia cũng đặt vấn đề đó ngang nhau”, HLV Hữu Thắng chia sẻ tiếp.

{keywords}

Dù giành chiến thắng để có sự khởi đầu tốt, nhưng chiến lược gia sinh năm 1971 vẫn chưa thực yên tâm về hàng thủ. Ông Thắng nói về bàn thua của ĐTVN: “Trong thời gian tới phải sửa ngay lỗi ở bàn thua của ĐTVN. Trước sức tấn công như thác đổ của Myanmar chúng tôi có vài phút mất tập trung, để lại khoảng trống lớn.

Sức ép lớn từ khán giả làm các cầu thủ sai sót là điều đương nhiên, nhưng chúng tôi sẽ khắc phục trong trận đấu tới”.

Ở trận cuối bảng B, ĐTVN sẽ phải di chuyển hơn 300km tới Nay Pyi Taw để thi đấu với Campuchia, nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết việc di chuyển đá với Campuchia gây cho cầu thủ hồi phục không tốt, đó là điều mà ông lo lắng nhất.

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu người khai thông thế bế tắc cho đội tuyển là tiền đạo Văn Quyết đã chia sẻ "Đây là chiến thắng của toàn đội, một chiến thắng không dễ dàng gì. 

Chúng tôi muốn dành tặng trận thắng này cho các CĐV có mặt trên sân và hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà”, 

Song Ngư  (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

www.dongluc.vn