Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Srecko Katanec cho biết: “Thật vui khi lại có mặt ở đây, giải vô địch châu Á. Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng với bất cứ đội bóng nào, tuyển Iraq cũng vậy. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu gặp  tuyển Việt Nam. Tất nhiên mục tiêu của chúng tôi luôn là giành chiến thắng khi ra sân, trước bất cứ đối thủ nào".

"Với đội tuyển Iraq, trận đấu nào cũng rất quan trọng. Việt Nam, Iran hay Yemen là những đối thủ mà đội tuyển Iraq đều đánh giá cao và chúng tôi cần phải thi đấu tập trung cho từng trận một.

{keywords}
HLV trưởng tuyển Iraq. Ảnh Nam Hải

Iraq đã chuẩn bị tốt nhưng không thể biết trước được vì mỗi trận đấu là khác nhau, nên các cầu thủ cần duy trì tinh thần, chiến đấu, phải cống hiến mọi thứ có thể. Tôi tự tin vào tập thể của mình, họ đã chuẩn bị rất tốt hãy xem những gì Iraq thể hiện trong trận đấu ngày mai", HLV tuyển Iraq chia sẻ.

Đánh giá về tuyển Việt Nam, ông Katanec nói: "Chúng tôi đã làm việc, nghiên cứu Việt Nam rất kỹ và sẵn sàng gặp họ. Tôi đã quan sát, nghiên cứu lối chơi của đội tuyển Việt Nam và cái cách mà họ thi đấu. Việt Nam thường chơi với 5 hậu vệ, họ có tinh thần chiến đấu kiên cường.

Họ chơi phòng ngự rất hiện đại, đá phóng ngự phản công nhanh nhưng không chỉ có Việt Nam chơi theo phương thức này, mà Jordan hay Australia cũng vậy. Kiểm soát bóng không có nghĩa lý gì cả. Điều quan trọng là Iraq cần có bàn mở tỷ số trước".

HLV Iraq cho biết đội bóng của ông sẽ chơi tấn công, đá cống hiến, và nếu thất bại thì người chịu trách nhiệm cao nhất là HLV trưởng. 

{keywords}
Iraq từng là bại tướng của Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018

"Tôi mới đến đây và biết người dân Iraq rất đam mê bóng đá. Chúng tôi cần suy nghĩ tích cực cho chặng đường dài. Vào ngày mai, toàn đội cần có sự tập trung cao độ và tấn công hiệu quả.

Chúng tôi đã vô địch Asian Cup 2007, nhưng đó là chuyện của nhiều năm trước. Năm 2019, chúng tôi có một thế hệ mới, câu chuyện mới, trận đấu mới, các cầu thủ cần giữ tinh thần chiến đấu trước Việt Nam. Tôi rất tự tin về đội bóng của mình", HLV Kantanec nhấn mạnh.

Trong khi đó, trung vệ Ahmed Ibrahim chia sẻ: “Việt Nam là một trong những đội bóng ấn tượng và được kỳ vọng gây bất ngờ tại Asian Cup lần này nhưng họ không phải điều gì bất ngờ với chúng tôi. Toàn đội đã theo dõi họ một thời gian dài. Iraq biết rõ điểm mạnh cũng như điểm yếu của đội tuyển Việt Nam".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra lúc 17h30 ngày 8/1 (giờ UAE), tức 20h30 (giờ Việt Nam). 

Nam Hải (từ UAE)