Với mục đích rà soát lực lượng và kiểm chứng lối chơi trước khi bước vào VCK Asian Cup 2019, cả hai đội tuyển Qatar và Iran thi đấu khá cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thế quân bình của trận đấu được phá vỡ ở phút 17 khi M. Taremi thoát xuống rồi dứt điểm chân trái hiểm hóc đưa Iran vượt lên dẫn trước 1-0.

Những nỗ lực của Qatar cũng được đền đáp trước khi hiệp một khép lại. Phút 43, H. Al Haidos dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền đưa trận giao hữu về vạch xuất phát.

{keywords}
ĐT Iran chạy đà khá hoàn hảo cho VCK Asian Cup 2019

Tuy nhiên, khi hiệp hai vừa bắt đầu, S. Azmoun trừng phạt sự sơ hở của hàng phòng ngự Qatar để tái lập thế dẫn trước cho Iran.

Kể từ phút 54, Qatar còn phải chơi thiếu người do P. Miguel nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Iran.

Trong những phút còn lại, Iran còn tạo ra được một vài cơ hội nữa nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Dù vậy, chiến thắng 2-1 trước đối thủ mạnh giúp Iran có màn chạy đà khá hoàn hảo trước khi bước vào tranh tài ở VCK Asian Cup 2019, giải đấu mà thầy trò HLV Carlos Queiroz đặt mục tiêu vô địch.

Đêm qua (31/12), tuyển Việt Nam cũng có trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào tranh tài ở Asian Cup với chiến thắng dễ dàng 4-2 trước Philippines.

Tại VCK Asian Cup 2019, Iran nằm ở bảng D cùng Iraq, Yemen và Việt Nam. Iran có trận ra quân gặp Yemen vào ngày 7/1, sau đó 5 ngày sẽ chạm trán tuyển Việt Nam, trước khi đối đầu Iraq vào ngày 16/1.

Iran được xem là đối thủ mạnh nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo ở bảng D Asian Cup 2019. Đoàn quân của Carlos Queiroz có thứ hạng cao nhất châu Á hiện nay, khi xếp 29 bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2019.

Iran từng 3 lần vô địch châu Á, nhưng lần gần nhất đã từ năm 1976. Đội bóng này cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia là những ứng cử viên nặng ký cho ngôi quán quân Asian Cup sắp tới.

Vĩnh Tường