Indonesia đang ráo riết tìm kiếm HLV trưởng mới, sau khi thông báo chính thức về quyết định sa thải Simon McMenemy.

Giới truyền thông Indonesia đưa tin, Shin Tae Yong đang được xem là ứng viên sáng giá nhất.

{keywords}
Indonesia đang nhắm đến HLV Shin Tae Yong

Ban đầu, Shin Tae Yong và người cũ Luis Milla là hai ứng viên được LĐBĐ Indonesia (PSSI) đánh giá cao.

Luis Milla có lợi thế vì ông từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia lẫn U23 Indonesia.

Tuy nhiên, xét trên nhiều yếu tố, tờ Indo Sport cho rằng PSSI đang nghiêng về Shin Tae Yong, đồng hương của HLV Park Hang Seo.

Trong vài năm gần đây, hiệu ứng Park Hang Seo rất lớn với bóng đá Đông Nam Á, nên các đội tuyển và CLB đều hướng mục tiêu về các HLV Hàn Quốc.

Shin Tae Yong từng dẫn dắt Hàn Quốc dự World Cup 2018. Nổi bật là chiến thắng của đội tuyển xứ kim chi trước Đức.

Kinh nghiệm bóng đá châu Á là một điểm mạnh của ông so với Luis Milla - người từng thất bại trong lần trước làm việc ở Indonesia.

Hơn nữa, theo Indo Sport, Indonesia có thể thuê được Shin Tae Yong với mức lương thấp hơn rất nhiều so với những gì từng trả cho Luis Milla.

Trước đây, Indonesia phải trả mức lương mỗi năm cho Luis Milla lên đến 1,5 triệu euro (tương đương 38,44 tỷ VND), khoảng 2 tỷ rupiah mỗi tháng.

Trong khi đó, Shin Tae Yong nằm trong số các HLV nhận lương thấp nhất World Cup 2018. Ông nhận 450.000 euro từ Hàn Quốc.

"Chúng tôi lựa chọn HLV với mức lương không vượt quá con số mà Luis Milla từng nhận trước đây", đại diện PSSI nhấn mạnh.

Như vậy, lựa chọn Shin Tae Yong giúp PSSI tiết kiệm ngân sách rất lớn. Đồng hương thầy Park sẽ nhận mức lương thấp hơn nhiều so với thu nhập 877.000 euro mà Thái Lan trả cho Akira Nishino.

Indonesia đang xếp chót bảng G vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023, sau 4 lượt trận toàn thua. Ở bảng đấu này, Thái Lan và Việt Nam có cùng 7 điểm, UAE đang xếp thứ 3 với 6 điểm. Malaysia có 3 điểm.

Video Indonesia 1-3 Việt Nam:

TT