Tin vui đến với Indonesia ngay trước thời điểm tiếp đón tuyển Việt Nam, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 (18h30 ngày 15/10).

Theo đó, quá trình nhập tịch của Otavio Dutra đã chính thức hoàn tất, giúp anh trở thành công dân Indonesia.

{keywords}
Otavio Dutra hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Indonesia, chờ ra mắt trận gặp Việt Nam

Otavio Dutra sinh ở Brazil, từng có thời gian là học viên đội trẻ CLB danh tiếng Corinthians, bắt đầu chơi bóng ở Indonesia kể từ 2010, trong màu áo Persebaya.

Trung vệ 34 tuổi này là cầu thủ giàu kinh nghiệm ở giải chuyên nghiệp Indonesia. Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục nhập tịch, Otavio đã có mặt ở Bali để tập trung chuẩn bị đấu Việt Nam.

HLV Simon McMenemy sớm điền tên Otavio vào danh sách "Merah Putih" (đỏ và trắng), và gần như chắc chắn được đăng ký chính thức lên AFC.

"Đây là ước mơ thành hiện thực của tôi, khi được khoác chiếc áo và thi đấu cho đội tuyển Indonesia, một đất nước mà tôi thực sự yêu thích.

Tôi đã đến đây vào năm 2010, và luôn mơ ước được thi đấu cùng Indonesia", Otavio phát biểu trên trang chủ LĐBĐ Indonesia (PSSI).

Trong 3 trận đấu vừa qua ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia toàn thua, và thủng lưới đến 11 bàn.

Sự hiện diện của Otavio hứa hẹn giúp McMenemy có thể xây dựng một hàng thủ mạnh hơn, khi đối đầu tuyển Việt Nam.

"Mỗi ngày, tôi đều cầu nguyện để có thể giúp Indonesia. Tôi vẫn luôn muốn có thể làm điều gì đó để giúp người dân ở đây hạnh phúc.

Lúc này, tôi thực sự phấn khích và hạnh phúc, khi được tập luyện cùng các đồng đội ở đội tuyển Indonesia".

Như vậy, Otavio là thành viên thứ 2 trong đội hình Indonesia hiện nay có gốc Brazil, sau chân sút Beto Goncalves - tác giả 10 bàn thắng sau 11 trận cho đội tuyển xứ vạn đảo.

Thiên Thanh