Bởi sức nóng của Công Phượng, CLB CLB Incheon United quyết định làm ngoại lệ: giảm 50% giá vé các trận sân nhà trong tháng 4 (vào các ngày 3/4, 14/4 và 27/4) giải K-League, cho CĐV Việt Nam (sinh sống tại Hàn Quốc cũng như đến du lịch tại đây).

{keywords}
Incheon United dùng Công Phượng để kéo khán giả đến sân

Có thể thấy rõ mục đích dùng Công Phượng để quảng bá cũng như kéo khán giả đến sân của đội bóng áo xanh - đen này.

Phản ứng của người yêu mến chân sút tuyển Việt Nam khi đọc thông tin là: Incheon giảm giá vậy nhưng quan trọng là Công Phượng có vào sân thi đấu không?

Trong phát biểu gần đây, Công Phượng thừa nhận, anh gặp khó khăn bởi Incheon chơi bóng dài, nhưng sẽ nỗ lực hết sức mình để có thể chứng minh ở K-League mỗi khi có cơ hội.

Tuy vậy, trong bài viết ra sáng nay (29/3) của Sports Hankook, phóng viên Kim Myung Seok không khỏi cảm thấy lo ngại cho Công Phượng, không biết liệu tiền đạo sinh năm 1995 có thể "sống sót" ở K-League, rồi cũng không khác Lương Xuân Trường là bao...

{keywords}
Công Phượng dù gặp thách thức lớn ở K-League nhưng sẽ vượt qua để chứng tỏ khả năng?

Lý do chính được Myung Seok đưa ra là bởi thấy Công Phượng quá nhỏ con cũng như qua những gì chứng kiến trong buổi tập của Incheon United trong ngày 28/3.

Tờ báo Hàn chỉ ra, Công Phượng thậm chí khó khăn hơn Xuân Trường, bởi còn chơi trên hàng công, phải tranh chấp với các hậu vệ cao to của đối thủ. Và họ cũng nói thêm, HLV Andersen sở dĩ phải thận trọng với Công Phượng, do K-League quá khác xa V-League - giải đấu tại Việt Nam.

Kim Myung Seok mô tả nhìn cảnh Công Phượng tập với Incheon United khiến bản thân liên tưởng đến một cuộc chiến: bởi vóc dáng nhỏ bé yếu ớt của mình nên không làm cách nào có thể đối phó được... Và chưa kể, khi bước vào sân thi đấu thực sự thì khó khăn còn lớn hơn rất nhiều...

Vào 14h chiều Chủ nhật này, 31/3 Công Phượng cùng Incheon United gặp Suwon ở vòng 4 K-League.

Trước đó, ở vòng 3 K-League, Công Phượng có 28 phút chơi ở trận Incheon gặp Sangju và dù không thể giúp đội nhà thoát thua nhưng cũng đã nhận những khen ngợi. 

Mai Nguyễn