- Cựu HLV trưởng SHB.Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức và chân sút một thời của tuyển Việt Nam Phan Thanh Bình đã miệt mài “đãi vàng” cho bóng đá trẻ Việt Nam trong mùa hè 2018.

Sau 4 vòng sơ loại khắp toàn quốc, cựu HLV trưởng SHB.Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức và ê-kíp, trong đó có cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Phan Thanh Bình đã sàng lọc hơn 3.000 ứng viên nhí tham gia dự tuyển tại Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2018. Chỉ riêng khu vực phía Bắc, đợt sơ tuyển tại Hà Nội đã thu hút 740 cầu thủ nhí và chọn được 7 cầu thủ xuất sắc nhất.

{keywords}
Hơn 3000 tài năng nhí được sàng lọc trên khắp toàn quốc

HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ, sở dĩ anh tham gia làm HLV của chương trình Trại hè bóng đá Toyota 2018 là muốn góp một phần nhỏ làm nền móng cho bóng đá trẻ Việt Nam. Cựu thủ quân tuyển Việt Nam nói: “Ai đã làm nghề đều hiểu rằng, bóng đá trẻ là cốt lõi của nền bóng đá.

Trong vài năm qua, hình ảnh bóng đá Việt Nam đã thay đổi hẳn nhờ những thành công của bóng đá trẻ. Tôi muốn đóng một phần sức lực vào nền tảng bóng đá Việt Nam, với mong muốn bóng đá Việt Nam vươn tới tầm vóc mới”.

Sau 4 vòng sơ loại, HLV Lê Huỳnh Đức và ê-kip chọn ra 30 cầu thủ nhí tài năng nhất dự khóa tập huấn từ 10-17/7 tại TPHCM. Sau đó, danh sách rút gọn lại còn 18 cầu thủ dự Cup bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế cùng những đội bóng đến từ Thái Lan và chủ nhà Nhật Bản diễn ra 13-20/9.

{keywords}
30 cầu thủ nhí được chọn sau vòng sơ loại và 18 người xuất sắc nhất sẽ đi Nhật du đấu

Đồng hành với trại hè bóng đá năm nay tiếp tục là chương trình Khi trái bóng lăn, phát định kỳ vào chiều Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV6.

HK