- Học trò cưng của người tiền nhiệm T.Miura là tiền vệ Nguyễn Huy Hùng được HLV Hữu Thắng triệu tập bổ sung cho tuyển Việt Nam.

Quyết định bổ sung Huy Hùng được HLV Hữu Thắng công bố chiều nay và lập tức, tiền vệ của QNK.Quảng Nam có mặt tập trung cùng đồng đội. Sở dĩ Hữu Thắng trao vé vớt cho Huy Hùng là do Ngô Hoàng Thịnh chấn thương, không thể phục vụ cho tuyển Việt Nam trong trận giao hữu gặp Syria lẫn Cup Tứ hùng tại Myanmar. Hoàng Thịnh vẫn được HLV Hữu Thắng giữ lại dưỡng thương, nhưng tiền vệ này sẽ được trả về CLB sau khi tuyển Việt Nam bay sang Myanmar dự giải đấu giao hữu.

{keywords}
ĐTVN được bổ sung thêm tiền vệ Huy Hùng. Ảnh: Minh Hoàng

Việc Huy Hùng trở lại tuyển Việt Nam không gây nhiều bất ngờ, vì thực tế ở AFF Cup 2014, tiền vệ này đã là trụ cột của đội tuyển. Nhưng trong cả 2 đợt tập trung dưới triều đại Hữu Thắng, trò cưng của ông Miura đều vắng mặt một cách đáng tiếc, bất chấp phong độ dưới màu áo QNK.Quảng Nam là không tệ. Cho nên, chiếc vé vớt lần này chính là cơ hội để Huy Hùng làm thay đổi góc nhìn của Hữu Thắng đối với anh, nhất là khi tuyển Việt Nam đang làm móng cho AFF Cup 2016.

Hôm nay, tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân Mỹ Đình. Nhưng thầy trò Hữu Thắng đã không được thoả mãn, bởi chỉ sau 45 phút tập luyện, tuyển Việt Nam buộc phải dừng tập vì trời mưa quá to. HLV Hữu Thắng không muốn học trò của mình gặp vấn đề sức khoẻ, dù ông đã chuẩn bị khá kỹ càng cho buổi tập, trong đó có việc vay mượn 4 cầu thủ U21 Việt Nam cho buổi tập có đủ quân số.

Trong hôm nay, vé trận giao hữu Việt Nam- Syria đã được phát hành, nhưng độ nóng chưa cao. VFF hi vọng sự trở lại của bộ đôi Công Phượng, Xuân Trường ở tuyển Việt Nam vào hôm nay (29-5) sẽ giúp sức nóng của trận đấu được cải thiện. Trong ngày 29-5, Syria cũng sẽ có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Việt Nam.

K.Hoàng