- Thông tin từ VFF, cuối tuần này, HLV Park Hang Seo sẽ chốt lại 30 cầu thủ tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018.

Chờ đợi những cái tên mới

Chia sẻ với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết đến thời điểm này HLV Park Hang Seo đã có trong tay bản danh sách sơ bộ, tuy nhiên ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa chốt lại chính thức 30 người. Nhanh nhất thì sau vòng 20 V-League cuối tuần này, U23 Việt Nam mới hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho cúp Tứ hùng và Asiad 2018.

Cũng theo ông Hoài Anh, HLV Park Hang Seo có thể đang cân nhắc một vài cái tên, và ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau một vòng đấu V-League nữa.

{keywords}
HLV Park Hang Seo quyết không bỏ sót tài năng 

Như vậy, cơ hội vẫn còn với các cầu thủ. Họ sẽ phải thể hiện hết khả năng để ghi điểm phút cuối với HLV Park Hang Seo. Theo đánh giá của giới chuyên môn, những gương mặt như Tiến Linh (Bình Dương), Minh Vương (HAGL)… sẽ được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam, khi thể hiện phong độ rất tốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, những cầu thủ ít được ra sân hoặc dính chấn thương như trường hợp của Đức Huy (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Trọng Đại (Viettel)… có thể sẽ lỡ hẹn với giải đấu Asiad.

Nòng cốt vẫn là bộ khung cũ

Dù sẽ trao cơ hội cho một vài tân binh, nhưng về cơ bản HLV Park Hang Seo sẽ vẫn tin dùng lứa U23 đã cùng ông làm nên chiến tích ở VCK châu Á 2018 hồi đầu năm như: Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức, Tiến Dũng, Đức Chinh…

Những cầu thủ này dù có người không đạt phong độ tốt ở V-League như trường hợp của Công Phượng, Tiến Dũng, nhưng vẫn sẽ được HLV Park Hang Seo tin tưởng, khi tất cả đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, khó khăn để trở thành một tập thể mạnh.

{keywords}
U23 Việt Nam sẽ vẫn là những gương mặt cũ

Bài toán nhân sự khiến ông Park đau đầu nhất vẫn là gọi những cựu binh nào để tăng cường cho đội tuyển U23 Việt Nam theo quy định của BTC Asiad (được đăng ký 3 cầu thủ trên 23 tuổi).

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ vẫn gọi khoảng 5-6 chơi ấn tượng nhất ở V-League như Anh Đức, Thanh Trung, Văn Lâm, Văn Quyết, Ngọc Hải, Hùng Dũng… sau đó sẽ chốt lại 3 người.

Sau chiến tích lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018, đội quân của HLV Park Hang Seo nhận được kỳ vọng lớn của người hâm mộ ở Asiad. 4 năm trước, U23 Việt Nam dưới sựdẫn dắt của HLV Toshiya Miura cũng từng tạo nên bất ngờ khi vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ ở vòng bảng để lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết. 

HLV Park Hang Seo thở phào với Đình Trọng
Chấn thương của Đình Trọng đã khiến trung vệ này nghỉ thi đấu trong suốt tháng 6. Tuy nhiên ở vòng 19 V-League trong trận Hà Nội vs Nam Định, cầu thủ rất được HLV Park Hang Seo yêu thích đã trở lại. Sự có mặt của Đình Trọng ở hàng thủ sẽ khiến HLV người Hàn Quốc phần nào yên tâm trước khi bước vào chiến dịch Asiad 2018

Video hành trình của U23 Việt Nam ở VCK châu Á 2018:

Song Ngư

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Asiad 2018

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Asiad 2018

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Asiad 2018 diễn ra từ ngày 14/8 đến 1/9.

U23 Việt Nam đụng Nhật Bản ở Asiad 2018

U23 Việt Nam đụng Nhật Bản ở Asiad 2018

Lá phiếu bốc thăm đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng D, gặp các đối thủ Nhật Bản, Pakistan và Nepal, môn bóng đá nam Asiad 2018.