Lo từ U22

Theo kế hoạch, một tháng nữa U23 Việt Nam chính thức được triệu tập trở lại sau vòng loại U23 châu Á và sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Myanmar tại Hà Nội vào ngày 7/6.

Dù chỉ tập trung ngắn ngày và thi đấu duy nhất một trận giao hữu, nhưng chắc chắn đây là màn tổng duyệt quan trọng dành cho HLV Park Hang Seo trước khi tiếp tục kế hoạch lớn với tấm HCV SEA Games vào cuối năm.

{keywords}
Đức Chinh (áo trắng) đang chơi mờ nhạt ở V-League

Quan trọng như thế, nhưng đến lúc này HLV Park Hang Seo và các cộng sự thực sự đang khá lo lắng khi những trụ cột của U23 đang có phong độ không quá cao, thậm chí nhiều cầu thủ vẫn chưa thể lấy được tấm vé đá chính ở CLB.

Cụ thể hơn là trường hợp của Đức Chinh, được xem sẽ là một trong những cái tên quan trọng ở SEA Games tới của U23 Việt Nam. Nhưng lúc này, chân sút đang khoác áo Đà Nẵng vẫn chưa tìm lại được chính mình và liên tục bị HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra không hài lòng.

Hay như Hoàng Đức ở Viettel cũng tương tự như thế, và cả vẻ như đang bị “ngợp” tại V-League. Và tới giờ, nhân tố được giới chuyên môn đánh giá rất cao này sau vòng loại U23 châu Á vẫn chưa thể hiện được quá nhiều tại Viettel...

tới tuyển Việt Nam

Những tưởng với một đội hình dày dạn cũng như chơi rất thăng hoa ở Asian Cup khi trở về CLB các tuyển thủ Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao ấy.

Tuy nhiên, đến lúc chiến lược gia người Hàn Quốc không khỏi lo lắng khi khá nhiều trụ cột đang đánh mất mình, thậm chí không được ra sân thi đấu. Mà điển hình ở đó là Công Phượng, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng... 

{keywords}
cùng lúc Công Phượng cũng "mất tích" ở K-League để khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu

Nếu như Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng không quá lo, khi đã có Hùng Dũng, Đức Huy, Đặng Văn Lâm... đang chơi tốt thì vị trí của Công Phượng đang khiến ông Park đau đầu. Bởi ai cũng biết, vào lúc này Công Phượng đang được chiến lược gia người Hàn Quốc 'quy hoạch' cho vị trí trung phong chính ở tuyển Việt như đã từng thấy tại Asian Cup.

Nhưng Công Phượng vẫn đang rất mờ nhạt tại K-League, cùng lúc những chân sút khác như Tiến Linh, Văn Đức thì đang chấn thương chưa hẹn ngày trở lại đủ để khiến HLV Park Hang Seo phải sốt ruột.

Không chỉ có thế, việc Quế Ngọc Hải dính án treo giò và không được thi đấu suốt vài lượt trận đã qua cũng đẩy ông Park vào tình thế khó thở, trong bối cảnh mà thời gian tập trung tuyển Việt Nam tới khá ngắn ngày chuẩn bị cho Kings Cup ở Thái Lan...

Tính ra, thời gian mà các đội tuyển của HLV Park Hang Seo tập trung là không còn quá nhiều. Và tới lúc này mọi thứ vẫn đang rối bời với chiến lược gia Hàn Quốc khi những người cũ đang gặp vấn đề, trong khi để tìm ra nhân tố mới không đơn giản...

Mai Anh