1. Không phải tự nhiên trong bối cảnh mà ngày tập trung tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đến rất gần HLV Park Hang Seo vẫn cất công sang Na Uy theo dõi Alexander Đặng thi đấu, sau khi nhiều kênh thông tin khác nhau cho rằng tiền đạo này đủ sức khoác áo ĐTQG.

Ông Park Hang Seo quyết định tận mắt chứng kiến tiền đạo Việt kiều này thi đấu không nằm ngoài kế hoạch muốn tăng cường sức mạnh cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới với khá nhiều giải đấu quan trọng ví dụ như vòng loại World Cup.

{keywords}
Alexander Đặng đã được HLV Park Hang Seo thân chinh săn đón, theo dõi...

Những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc làm đương nhiên là cần thiết, khi vào thời điểm hiện tại bóng đá Việt Nam đang không có nhiều những chân sút thực sự có chất lượng.

2. Alexander Đặng sau những lần đánh tiếng muốn trở về quê hương khoác áo đội tuyển thông qua một số kênh từ truyền thông cho tới cả người môi giới... rốt cuộc cũng đã có kết quả, thậm chí trên cả mong đợi khi HLV trưởng tuyển Việt Nam tới tận nơi để theo dõi trực tiếp mình thi đấu.

Nhưng Alexander Đặng đã chơi không thật sự nổi bật khi có HLV Park Hang Seo và người của VFF ngồi trên khán đài, buộc  người ta lại phải hoài nghi liệu rằng năng lực của tiền đạo có bố là người Việt này chỉ "nổi" trên truyền thông.

Ông Park rõ ràng không cần Alexander Đặng ghi bàn, nhưng ít nhất phải thể hiện được điều gì đó. Tuy nhiên, dường như cũng chẳng có gì khi đến giờ chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chỉ lấp lửng chưa yêu cầu VFF giải quyết nhanh mọi thủ tục cho chân sút Việt kiều này trở về thi đấu...

3. HLV Park Hang Seo có thất vọng về kết quả chuyến đi hay không? Có lẽ không, nếu chẳng muốn nói được nhiều là đằng khác.

{keywords}
nhưng chuyến đi của thuyền trưởng tuyển Việt Nam trở thành một chuyến du lịch không mong muốn

Quyết định đi xem tiền đạo nổi đình, nổi đám suốt một thời gian dài đã qua, đặc biệt sau thành công của Đặng Văn Lâm ấy dường như là hợp lý để như một câu trả lời cho tất cả rằng: Trình độ hay đẳng cấp chơi bóng là điều không thể... PR.

Và chuyến đi không mang về cho đội tuyển một tiền đạo như nhiều người kỳ vọng tưởng như thất bại, nhưng hoá ra là thành công bởi sau này khó ai trách ông Park bỏ rơi tài năng đến từ đâu đó có gốc gác Việt Nam.

Bởi như đã nói trước đây trường hợp của Đặng Văn Lâm đến giờ vẫn là duy nhất như một cầu thủ Việt kiều trở về khoác áo đội tuyển thành công, và để có được điều này Lâm “tây” cùng trầy trật mới đạt được chứ không phải được giới thiệu và lên tuyển ngay.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Alexander Đặng nếu xuất sắc và hay thật sự có lẽ đã chẳng phải đợi đến khi đến tuổi gần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp mới bắn tiếng về nước như thế, để thành ra kết quả chuyến đi của ông Park bỗng thành nỗi... ái ngại thật sự cho chân sút Việt kiều này.

Một chuyến đi thất bại, nhưng ít nhất sau này HLV Park Hang Seo sẽ không phải mất thời gian quý báu của mình để xem giò các cầu thủ đến từ sản phẩm truyền thông nữa. Đây là thành công cho ông Park và thậm chí cho tuyển Việt Nam chứ còn gì nữa!

M.A