- Sau khi bị VFF sa thải, hôm nay (2/2), HLV Miura sẽ trở lại Nhật Bản, kết thúc gần 2 năm ngồi trên chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam.

So với ngày ông Miura tới Việt Nam và được VFF tổ chức lễ ký hợp đồng rình rang, thì ngày HLV này về nước lại khá lặng lẽ. VFF chắc chắn sẽ cử đại diện tiễn ông thầy người Nhật trở lại quê hương, nhưng có lẽ ông Miura cũng chẳng muốn gây sự chú ý. Lúc ngày, cựu thuyền trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam chỉ muốn nghỉ ngơi thực sự, sau những ngày gặp nhiều sóng gió với nghiệp cầm quân ở Việt Nam.

{keywords}

Với phong cách rất chuyên nghiệp, ông Miura đón nhận tin mình bị VFF chấm dứt hợp đồng trong thanh thản. Thậm chí nhà cầm quân người Nhật Bản còn tranh thủ đi gặp một số bạn bè tại Hà Nội, tham gia buổi lễ tổng kết năm của VFF…

Ở buổi lễ này, ông Miura đã có nhiều chia sẻ với cảm xúc với các thành viên VFF. HLV Miura dành phần lớn thời gian để gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ Việt Nam, tới các cộng sự, học trò…

“Đây là lần đầu tiên tôi được dẫn dắt một ĐTQG. Đó thực sự là niềm vui, vinh dự lớn. Tôi đã học được rất nhiều khi cùng ĐTVN và U23 Việt Nam tham dự các giải đấu lớn của khu vực, châu lục. Đó thực sự là cảm xúc thật đặc biệt…”, HLV Miura chia sẻ.

Chiến lược gia đến từ Nhật Bản dù không thể đi tiếp cùng con tàu bóng đá Việt Nam, nhưng đã có những kỷ niệm rất đẹp với những người mà ông từng làm việc cùng. Đặc biệt, ông Miura đã dành lời cảm ơn tới lãnh đạo VFF, người hâm mộ Việt Nam, các cộng sự và cầu thủ đã cùng mình chiến đấu ở mọi mặt trận.

HLV Miura đã gửi lời chúc tới bóng đá Việt Nam: “Chúc cho ĐTVN có mặt tại các giải đấu lớn của châu lục và thế giới, còn U23 Việt Nam tham dự sân chơi Olympic”.

Chia tay VFF, HLV Miura cũng chơi rất đẹp khi không đòi hỏi bồi thường hợp đồng. HLV người Nhật Bản chỉ nhận khoảng hơn 30.000 USD cho 2 tháng còn lại của bản hợp đồng (hết hạn vào tháng 4 tới). Ông Miura không tiết lộ kế hoạch sắp tới của mình là gì. Có thông tin HLV Miura sẽ sang Thái Lan dẫn dắt một CLB tại đây, nhưng cũng không loại trừ khả năng HLV này về Nhật Bản nghỉ ngơi để lấy lại thăng bằng sau gần 2 năm làm việc rất áp lực tại mảnh đất hình chữ S.

  • Đại Nam