- Sau khi trận chung kết khép lại, HLV Mai Đức Chung cùng các thành viên BHL đã ra sân động viên, kéo các cầu thủ đứng dậy khi họ bị sốc vì mất cúp vô địch một cách đầy oan ức.

HLV Mai Đức Chung cho biết, ông và toàn đội đã phản ứng dữ dội sau khi trọng tài người Myanmar bẻ còi không công nhận bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu. Nhưng quyết định vẫn không được thay đổi. Sau đó ông Chung động viên các học trò tiếp tục thực hiện những loạt penalty nhưng do bị tâm lý, cầu thủ Việt Nam đã thất bại với tỷ số 5-6, chung cuộc thua 6-7.

“Rõ ràng đó là bàn thắng hợp lệ của Nguyễn Thị Liễu. Có mặt trên sân nhiều thành viên BTC sân, thậm chí là HLV của Myanmar có mặt trên sân cũng khẳng định bàn thắng đã đi qua vạch vôi.

{keywords}

Nỗi buồn của các cầu thủ nữ Việt Nam

Trọng tài đã bẻ còi không công nhận bàn thắng. Trước đó vị trọng tài này cũng có nhiều tình huống thổi ép Việt Nam. Chúng tôi đã bị mất cúp vô địch vì trọng tài, nhưng mất như vậy thì đau quá”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Theo HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, dù không giành cúp vô địch nhưng các cầu thủ đã chiến đấu hết sức mình, để lại hình ảnh rất đẹp với người xem. Dù trước đó tuyển nữ đã bị mất rất nhiều sức khi trải qua hơn 100 phút trong trận bán kết với Myanmar nhưng toàn đội đã thi đấu cố gắng trước Thái Lan.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết, sau trận đấu, các cầu thủ nữ Việt Nam đã khóc nhiều, họ thậm chí còn không muốn nhận huy chương. Tuy nhiên sau khi được động viên, các cầu thủ đã đứng dậy. Dù không giành cúp nhưng với người hâm mộ quê nhà, các cầu thữ đã là những nhà vô địch.

VFF tối qua cũng quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nố lực của toàn đội tại giải đấu lần này. Hôm nay, đội tuyển nữ sẽ về nước, kết thúc đợt tập trung thi đấu tại giải vô địch Đông Nam Á 2016.

Đ.N