Một ngày trước cuộc đối đầu ở lượt trận thứ 2 bảng D, vòng chung kết Asian Cup 2019, đại diện hai đội bóng Việt Nam và Iran có cuộc họp báo với giới truyền thông.

Mở đầu buổi họp báo trước trận, HLV Carlos Queiroz cho biết: "Trước tiên, tôi muốn nói là rất ấn tượng với những gì tuyển Việt Nam thể hiện tại AFF Cup 2018. Tôi càng ngạc nhiên hơn về sự tiến bộ của họ qua những gì thể hiện trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên.

{keywords}
HLV Carlos Queiroz

Nhưng khi tôi chứng kiến họ thi đấu với tuyển Iraq, 2 lần vươn lên dẫn điểm trước, chơi phòng ngự tập trung, tinh thần chiến đấu cao và có những cầu thủ rất kỹ thuật, họ thực sự chơi thứ bóng đá tích cực, tôi không ngạc nhiên bởi họ được dẫn dắt bởi một HLV có nền tảng kinh nghiệm dày dạn.

Trong bóng đá thì người ta không thể nói công bằng hay không công bằng, nhưng với tôi mà nói, kết quả đó là không công bằng với tuyển Việt Nam. Ít nhất, họ xứng đáng một kết quả hòa cho những gì đã thể hiện. Đó là một lời cảnh báo đối với chúng tôi, rằng Iran cần phải chơi, nhiều hay ít, với thái độ cảnh giác hơn vào ngày mai".

Về việc HLV Carlos Queiroz sẽ chia tay Iran ngay sau Asian Cup 2019, vị chiến lược gia này chia sẻ: "Tôi muốn nói rằng thực sự là các bạn không nên chuyển hướng chú ý của mọi người từ trận đấu giữa Iran với Việt Nam sang câu chuyện tương lai cá nhân tôi, bởi điều đó là không thích hợp ở thời điểm này.

{keywords}
HLV Carlos Queiroz cho rằng tuyển Việt Nam xứng đáng có 1 điểm trận ra quân

Điều tôi muốn nói là lãnh đạo LĐBĐ Iran đã quyết định rằng hợp đồng của tôi sẽ kết thúc sau Asian Cup, nên tôi phải tôn trọng quyết định của họ. Với tôi, tôi tôn trọng những giá trị, nguyên tắc cơ bản như lòng trung thành, tình hữu nghị, sự quyết tâm. Và đó là những giá trị cơ bản mà tôi luôn tuân thủ trong suốt sự nghiệp của mình.

Vì vậy, tôi có thể khẳng định mình hoàn toàn tập trung vào công việc hiện tại, bởi tôi vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Iran".

Về trận đấu ngày mai, HLV Carlos Queiroz nhấn mạnh: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất và tập trung hoàn toàn cho trận đấu sắp tới. Tôi biết đây là một bảng đấu có những đối thủ khó khăn. Nhưng với tất cả sự tôn trọng dành cho các đội bóng, tôi muốn nói rằng chúng tôi đã sẵn sàng và sẽ tập trung vào từng trận một cho chặng đường phía trước".

Đại Nam - Nam Hải  (từ UAE)