Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Carlos Queiroz nói: "Hai đội đều đã chơi rất hay, chiến đấu quyết liệt. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng tôi có thể thi đấu mạnh mẽ hơn. Các cầu thủ Iran mới chơi với 60% tới 70% khả năng. Kết quả này dù sao cũng rất tốt, bởi đối thủ Việt Nam không hề dễ chịu. Tôi đã dự đoán từ đầu rằng Việt Nam là đội khó chịu và không dễ để ghi nhiều bàn vào lưới họ".

Đánh giá về tuyển Việt Nam, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: "Ở hiệp hai, Việt Nam chơi tích cực và hiệu quả hơn hẳn, có một số tình huống đẹp mắt và cống hiến. Kết quả có thể không ưng ý nhưng cách chơi đó ngày càng hoàn thiện hơn. Tôi nghĩ đó là điều tích cực nhất".

{keywords}
HLV trưởng tuyển Iran. Ảnh Nam Hải

Còn khi nói về các học trò của mình, HLV trưởng đội tuyển Iran không thực sự hài lòng: "Điều tôi muốn thấy ở các cầu thủ là sự tập trung, thể hiện hết khả năng của mình. Các bạn thấy đấy, Iran vẫn có những người chuyền hỏng, làm mất bóng. Họ phải nhớ rằng một trận đấu kéo dài 90 phút chứ không chỉ 70. Nhưng quan trọng là Iran đã có hai chiến thắng để đi tiếp".

HLV Carlos cho biết dù Iran đã có vé đi tiếp vào vòng 1/8 nhưng toàn đội rất háo hức trước cuộc đọ sức với Iraq ở lượt trận cuối: "Chúng tôi luôn cảm nhận, luôn nghĩ và hướng về trận đấu với Iraq. Bây giờ, chúng tôi sẽ thực sự hướng về trận cầu ấy. Kết quả hôm nay đã giúp mọi người nhận ra vị trí của tuyển Iran và cơ hội đi tiếp của đội ở đâu".

{keywords}
Iran khẳng định đẳng cấp của mình trước Việt Nam. Ảnh Nam Hải

Cuối cùng, vị thuyền trưởng có gần 10 năm làm việc với đội tuyển Iran chia sẻ về những mục tiêu sắp tới tại giải đấu: "Suốt 2 tháng chuẩn bị vừa qua, tôi và các cầu thủ đã trao đổi nhiều về những vấn đề cần chuẩn bị, thực hiện mô phỏng những tình huống có thể xuất hiện trên sân. Tôi có niềm tin lớn lao rằng Iran có thể đi tới trận cuối cùng". 

Video tuyển Việt Nam 0-2 Iran:

Huy Phong - Nam Hải  (từ UAE)