Có một điểm chung sau 2 vòng đấu K-League của Incheon United chính là sức nóng của Công Phượng đến từ Việt Nam. Tương tự ngày ra quân K-League 2019, Công Phượng tiếp tục chiếm sóng trên báo Hàn, dù chỉ được xuất hiện ít ỏi vào cuối trận Incheon thắng Gyeongnam 2-1.

{keywords}
Công Phượng chỉ vào sân vào cuối trận

Cho dù chưa có cơ hội để thể hiện khả năng trên sân, nhưng Công Phượng tiếp tục tạo sức hút lớn với khán giả, được xin chữ ký, chụp ảnh sau trận.

Một số khán giả vì quá yêu mến tiền đạo 24 tuổi nên có vẻ... trách HLV Andersen sao lại có thể cho Công Phượng ra mắt K-League chỉ vỏn vẹn mấy chục giây như thế.

Bản thân nhà cầm quân của Incheon đã lên tiếng giải thích lúc tan trận: "Đó là sự thay người chiến thuật. Sau khi Yang Joon Ah (14) được đưa vào sân ở phút 81, thay Heo Yong Joon (19), thì Park Se Jik (17) được đẩy lên đá tiền vệ tấn công. Nhưng cậu ấy cho thấy dấu hiệu kiệt sức.

{keywords}
HLV Andersen khẳng định, đó là việc thay người chiến thuật

Tôi quyết định sử dụng quyền thay người cuối cùng, và băn khoăn giữa Công Phượng và Lee Jeong Bin (8). Và tôi chọn Công Phượng vì nghĩ rằng, cậu ấy sẽ tích cực hon ở vị trí tiền vệ tấn công".

Trước trận đấu, nhà cầm quân này cũng nói rõ việc không vội vàng với Công Phượng, dù từ Việt Nam khán giả mong đợi cầu thủ yêu mến của họ ra sân: "Công Phượng chưa sẵn sàng. K-League rất mạnh với những áp lực nơi hàng phòng ngự. Cậu ấy cần thời gian để thích nghi. Tôi là HLV trưởng, và tôi phải suy nghĩ về toàn đội chứ không riêng cá nhân nào".

Mai Nguyễn