Ở bảng A, Kon Tum dễ dàng đánh bại Sanvinest Fishan Khánh Hòa với tỷ số 2-0 nhờ các pha ghi bàn của Văn Việt và Ngọc Nam. Chủ nhà Lâm Đồng có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Trẻ SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, Nam Định cũng có được niềm vui chiến thắng trước CAND nhờ sự tỏa sáng của Lê Tiến Thành.

{keywords}
Nam Định (áo đỏ) có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại CAND với tỷ số 1-0. Ảnh: VFF

Còn tại bảng B, Tiền Giang đánh bại Long An sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính, với chiến thắng 4-3.

Giải hạng Nhì Quốc Gia là một trong những sân chơi quan trọng của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, chỉ xếp sau giải hạng Nhất và V-League. Đây là nơi tranh tài của các đội bóng thuộc nhiều tỉnh thành, giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên và nhanh chóng trưởng thành, cung cấp thêm nguồn nhân lực cho nền bóng đá nước ta ở các cấp độ từ thấp đến cao. Tuy nhiên nhiều năm qua, Giải hạng Nhì Quốc Gia vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ cũng như các doanh nghiệp hỗ trợ, đồng hành.

{keywords}
 

Sau 21 mùa giải, đây mới là lần đầu tiên giải hạng Nhì Quốc gia có nhà tài trợ là Tập đoàn Asanzo. BTC quyết định nâng mức thưởng lên gấp đôi và bổ sung thêm nhiều giải thưởng giá trị cho Giải hạng Nhì Quốc Gia 2019.

Cụ thể, đội xếp hạng Nhất mùa giải năm nay sẽ nhận được 200 triệu đồng tiền thưởng, bảng danh vị và xuất lên chơi ở Giải hạng Nhất Quốc Gia mùa tới. Đội xếp hạng Nhì sẽ nhận Bảng danh vị và giải thưởng 100 triệu đồng. Ban tổ chức cũng bổ sung thêm giải thưởng dành cho 2 đội đồng hạng Ba, mỗi đội sẽ nhận Bảng danh vị và giải thưởng 50 triệu đồng.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 2, ngày 16/5:

Bảng A

16h00 Sân Hòa Xuân, Trẻ SHB Đà Nẵng - Kon Tum

15h00 Sân Lâm Đồng, Lâm Đồng -  Sanvinest Fishan Khánh Hòa

15h30 Sân TT ĐTBĐT, Trẻ Hà Nội - Nam Định

Bảng B

15h30 Sân Vĩnh Long, Vĩnh Long - Long An

15h00 Sân Phan Thiết, Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu 

N.H