- Bầu Hiển trực tiếp xuống chia vui và được thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm công kênh ăn mừng, nhưng ông bầu này lại... lờ tịt khoản thưởng khi Hà Nội FC sớm vô địch Nuti Cafe V-League trước 5 vòng đấu.

Không có một tuyên bố nào của bầu Hiển để thưởng cho thành tích lên ngôi vô địch V-League sớm 5 vòng đấu của thầy trò Chu Đình Nghiêm. Ông bầu quyền lực này xuống trực tiếp chia vui, được các cầu thủ Hà Nội FC công kênh ăn mừng nhưng lại chẳng hề nhắc đến... tiền thưởng.

{keywords}
Bầu Hiển kín tiếng, lạnh lùng... không tuyên bố thưởng cho Hà Nội FC khi đội bóng này vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu

Cảm xúc của bầu Hiển rất "tĩnh", trái ngược hoàn toàn với thói quen tuyên bố thưởng nóng vì "yêu không cần ai làm chứng". Vì vậy, cho dù Hà Nội FC thắng thuyết phục SLNA 2-0 để lên ngôi sớm 5 vòng, nhưng bầu Hiển cũng chẳng thưởng nóng, xông xênh như thói quen. Chỉ có lời cảm ơn của bầu Hiển dành cho thầy trò Chu Đình Nghiêm vì đã nỗ lực để mang về ngôi vô địch sớm cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Thay vì hô "mưa", bầu Hiển đưa ra thông điệp rõ ràng: "Vô địch sớm nhưng 5 trận còn lại, đội vẫn phải đá cống hiến hết mình, phục vụ người hâm mộ". Thế cho nên, chẳng khó hiểu khi HLV Chu Đình Nghiêm tuyên bố sau trận rằng, Hà Nội FC không "buông" trong 5 trận thủ tục còn lại của nhà vô địch V-League 2018.

{keywords}
Thầy trò Chu Đình Nghiêm nhận lệnh không được buông xuôi sớm 

Kín tiếng với tiền thưởng, chưa kể còn "nắn gân" quân lính, ông bầu này hẳn có những tính toán sâu xa. Trong chặng cuối mùa giải 2018, Hà Nội FC còn mục tiêu tối quan trọng là săn đuổi danh hiệu vô địch Cup Quốc gia. Đó là chiếc cúp duy nhất đội chủ sân Hàng Đẫy còn thiếu trong phòng truyền thống.

Dù gặp bất lợi vì bị B.Bình Dương cầm hoà 3-3 ở trận bán kết lượt đi tại Hàng Đẫy, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tự tin, Hà Nội FC có thể đảo ngược tình thế ở trận lượt về, qua đó hướng đến mục tiêu giành cú đúp. Ông Nghiêm nói: "Hà Nội FC không buông xuôi trong 5 trận còn lại ở V-League, đồng thời mục tiêu lớn nhất là chinh phục danh hiệu còn thiếu là vô địch Cup Quốc gia".

Đến nay, trận bán kết lượt về được tạm ấn định vào ngày 3-10, nhưng khả năng BTC giải có thể thay đổi ngày thi đấu vì B.Bình Dương không đồng ý với phương án này. Hai phương án khác là tổ chức vào ngày 23 hoặc 27-9.

{keywords}
Đình Trọng và đồng đội đang khao khát giành cú đúp vô địch

Nếu Hà Nội FC ngược dòng thành công ở Cup Quốc gia, đội bóng Thủ đô có một mùa giải hoàn hảo. Và khi đó, bầu Hiển thưởng cũng... không muộn, giống như cái cách ông bầu này lờ tịt, không tham gia vào "cơn lốc" thưởng cho U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, sau khi Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng... bình tâm, bầu Hiển lập tức gây sốc khi chi gần 8 tỷ thưởng cho các cầu thủ U23 Việt Nam và thầy trò Chu Đình Nghiêm.

Khắc Hoàng