- Dù bị đánh giá yếu nhất trong 4 đội vào bán kết giải U21 quốc gia – cúp báo Thanh Niên, nhưng Khánh Hoà đã tạo nên bất ngờ khi loại HAGL sau loạt luân lưu nghẹt thở với tỷ số 8-7, giành vé vào chung kết.

Trước trận bán kết 1 chiều nay, HAGL với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại V.League như Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn… được dự đoán sẽ vượt qua Khánh Hoà để sở hữu tấm vé vào chung kết.

{keywords}

Hai đội cầm hoà nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức

Thực tế lứa đàn em của Công Phượng đã chơi rất chủ động, tấn công trong suốt 90 phút và đã gây ra sức ép lớn lên khung thành Khánh Hoà. Tuy nhiên, đây là trận mà đội bóng phố Biển đã có chiến thuật rất hợp lý và họ đã cầm hoà được HAGL với tỷ số 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Bước vào loạt penalty may rủi, với tâm lý thoải mái hơn, Khánh Hoà đã giành chiến thắng với tỷ số 8-7, qua đó ghi tên mình vào chung kết giải U21 QG năm nay.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Trịnh Duy Quang của HAGL tỏ ra khá buồn khi HAGL không thể giải quyết đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức: “Tôi bất ngời với lối chơi của Khánh Hoà. Tiếc là những đường chuyền cuối cùng của HAGL không tốt. Trong bóng đá đôi khi là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại thua”.

{keywords}

Khánh Hoà giành quyền vào chung kết sau loạt luân lưu may rủi

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển U21 Khánh Hoà Lê Văn Tú đã rất tự hào với các học trò, đồng thời bắt đầu nghĩ tới trận chung kết: “Trong 4 đội vào bán kế Khánh Hoà yếu nhất, vì thế chúng tôi phải có một chiến thuật hợp lý. Trước trận tôi nói các cầu thủ phải cố gắng bởi HAGL mạnh hơn. Chúng tôi đặt ra mục tiêu hoà 90 phút để đưa trận đấu phải giải quyết trên chấm phạt đền.

Vào tới chung kết, gặp đối thủ nào trong cặp đấu Than Quảng Ninh – HN T&T cũng như nhau. Chúng tôi sẽ có sự tập trung tốt nhất cho trận đấu. Tôi đánh giá cơ hội vô địch cho Khánh Hoà là 50%”.

Ngày mai (31/10), trận bán kết 2 giữa Than Quảng Ninh và HN T&T sẽ diễn ra vào lúc 16h trên SVĐ Cẩm Phả.

S.N