Từng vượt qua PVF với tỉ số 3-2 ở vòng bảng, tuy nhiên Đà Nẵng không chọn lối chơi tấn công, trái lại chủ động đá chắc trên phần sân nhà trong trận chung kết.

Lối chơi này của đội bóng trẻ sông Hàn giúp thế trận trở nên giằng co trong khoảng 2/3 thời gian đầu tiên của hiệp 1. Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu xảy đến phút 32 khi PVF được hưởng quả phạt 11m.

{keywords}
PVF vượt qua Đà Nẵng

Từ một pha tấn công, Gia Bảo bị thủ môn Hoài Vũ phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Anh Tuấn dễ dàng giúp PVF vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua này, Đà Nẵng dồn lên chơi tấn công giúp phần còn lại của hiệp 1 trở nên hấp dẫn, nhưng các chân sút xứ Quảng Đà không chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, PVF có bàn thắng nhân đôi lợi thế sau pha lập công của Gia Bảo. Ở thế không còn gì để mất, Đà Nẵng phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công để tràn lên tấn công.

{keywords}
để đăng quang ngôi vô địch giải U15 Quốc gia 2020

Những nỗ lực của đội bóng trẻ bên bờ sông Hàn được đền đáp sau cú sút xa ngay vạch 16m50 rất căng của Tuấn Anh ở phút 55, rút ngắn còn 1-2. Nhưng chỉ 1 phút sau, thủ môn Hoài Vũ đấm bóng không trúng sau đường lật cánh của cầu thủ PVF, giúp Anh Tuấn dễ dàng đánh đầu ghi bàn thắng, lập lại cách biệt 2 bàn.

Khi hàng công Đà Nẵng đang loay hoay tìm bàn thắng, các học trò Nguyễn Quốc Tuấn lại nhận thêm bàn thua nữa sau pha dứt điểm của Bá Đạt ở phút 71.

Mãi phút 75, nỗ lực của Đà Nẵng mới được đền đáp khi Trung Đạt đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số  xuống còn 2-4. Tỉ số này được giữ đến tan trận, giúp PVF đòi nợ thành công và xứng đáng lên ngôi vô địch giải U15 Quốc gia Next Media 2020.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: PVF

Hạng nhì: Đà Nẵng

Đồng hạng ba: SLNA và B.BD

Giải phong cách: B.Bình Dương

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Anh Tuấn (PVF)

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Nguyễn Anh Tuấn (5 bàn, PVF)

Thủ môn xuất sắc nhất: Đinh Ngọc Hoài Vũ (Đà Nẵng)

M.A