- HLV Hữu Thắng tiết lộ trước trận giao hữu với đội tuyển Indonesia vào ngày mai (8/11), tất cả các cầu thủ ở ĐTVN đều xung phong được ra trận.

Xung phong được ra trận!

ĐTVN chỉ còn 2 trận giao hữu cuối cùng trước khi hành quân sang Myanmar tham dự AFF Cup. Trong trận gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày mai, toàn đội thể hiện quyết tâm, khao khát được thể hiện mình để ghi điểm với ban huấn luyện.

“Không có cầu thủ nào không thể đăng ký thi đấu ở trận này. Các cầu thủ đều rất khao khát được ra sân. Thậm chí ai cũng nói với tôi rằng hãy cho em được thi đấu với Indonesia”, HLV Hữu Thắng chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu.

{keywords}
HLV Hữu Thắng dự đoán, chơi ở Mỹ Đình, Indonesia sẽ thận trọng hơn so với lượt đi

Đánh giá về trận giao hữu diễn ra vào lúc 19h ngày mai (8/11) trên sân Mỹ Đình, chiến lược gia xứ Nghệ cho hay: “Trận lượt đi (hòa 2-2), ĐT có rất nhiều điều cần rút kinh nghiệm, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Thi đấu trên sân đối phương có 3 vạn khán giải đã tạo nên sức ép lớn với cầu thủ chúng tôi. Dù vậy, đây sẽ là trải nghiệm để các càu thủ thi đấu tốt nhất tại AFF Cup sắp tới.

Indonesia có thể lực sung mãn, chơi pressing. Chúng ta chơi bóng ngắn, lại gặp đối thủ chơi áp sát, không ngại va chạm, nên quan trọng nhất là cầm bóng như thế nào, điều tiết ra sao, có cuốn theo lối chơi của đối phương hay không.

Chúng tôi sang Hàn Quốc tập huấn các đối thủ tại đây cũng chơi giống như Indonesia. Họ nghĩ rằng ĐTVN thắng Triều Tiên nên rất khó chịu. Vì thế khi nhập cuộc họ đã ào lên tấn công gây sức ép. Tuy nhiên các cầu thủ của chúng tôi tôi chịu được những áp lực này".

Ông dự đoán ở trận lượt về: "Tôi nghĩ Indonesia không đến mức tràn lên gây sức ép từ đầu vì họ thi đấu sân khách, nhưng chúng ta phải có lối chơi để áp đặt lại họ. Chiều mai cầu thủ chúng tôi có động lực tốt hơn khi được thi đấu trên sân nhà”, HLV Hữu Thắng nói tiếp.

Tỉnh táo, không ăn thua đủ

Chiến lược gia xứ Nghệ cho biết ông lo nhất là vấn đề chấn thương và mong nó không đến với ĐTVN. “Vào sân ai cũng muốn đá hay, đá đẹp, giành chiến thắng. Tôi mong muốn ĐTVN thể hiện như thế nào về lối chơi. Các cầu thủ phải hiểu là không nên có những pha vào bóng 5 ăn, 5 thua.

Mục tiêu của ĐTVN là hướng tới giải đấu AFF Cup. Trong vòng 12 ngày nữa tôi muốn các cầu thủ có bước chuẩn bị cho trận đấu chính thức. Thời gian thử nghiệm không còn nhiều, nên thắng thua không quan trọng mà là sự gắn kết của các thành viên trong đội bóng.

Thời điểm hiện tại một số cầu thủ dính chấn thương cũ như Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, còn lại đều đã tập luyện tốt. Tôi muốn chọn điểm rơi cho các cầu thủ, đó là điều quan trọng nhất. Còn về nhân sự, vị trí, trong quá trình tập luyện tôi đã có. Tôi mong ĐTVN không có chấn thương ở 2 trận giao hữu tới. Mong là may mắn sẽ đến với toàn đội
”, HLV Hữu Thắng bày tỏ mong muốn lớn nhất của mình.

{keywords}
Các cầu thủ ai nấy đều mong muốn được thầy Thắng cho cơ hội vào sân

Liên quan đến chấn thương của Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Ban huấn luyện chịu trách nhiệm trước VFF, người hâm mộ. Việc Tuấn Anh ra sân hay không là tôi quyết định chứ không ai cả. Chỉ có điều Tuấn Anh phải chữa trị chấn thương một cách tích cực, theo chỉ dẫn của các bác sĩ, bên cạnh đó làm tốt nhất những vấn đề về y học”.

Thuyền trưởng Việt Nam không quên dành lời cảm ơn đến thầy cũ: “Ông Riedl là một trong những HLV ngoại mà tôi kính trọng nhất, đặc biệt là về nhân cách. Đó là một cựu cầu thủ đẳng cấp của châu Âu. Tôi cảm ơn thầy. Tôi và ĐTVN còn chặng đường rất dài để khẳng định mình. Thầy đã dành những tình cảm rất quý cho tôi và tôi rất hạnh phúc về điều đó”.

Cầu thủ muốn phát biểu phải xin phép

Về chuyện ứng xử giữa các cầu thủ và giới truyền thông, HLV Hữu Thắng cho biết đây là quy định nên ai cũng phải tuân thủ: “Tất cả những cầu thủ trả lời với giới truyền thông đều có sự đồng ý của ban huấn luyện. Chúng ta xây dựng đội tuyển trên tinh thần tập thể. Các cầu thủ đều có quy chế rõ ràng trong việc phát ngôn với báo chí.

Cầu thủ xem, đọc báo chí là quyền của họ. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từng nói giới truyền thông hãy cho các cầu thủ biết mình đang đứng ở đâu, thay vì đưa các em lên mây.

Tôi thấy những cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng dù trẻ nhưng ý thức rất tốt về vấn đề tiếp xúc với giới truyền thông”.

Song Ngư

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.