Trong bài viết trên trang chủ CLB, SC Heerenveen giới thiệu: "Đoàn Văn Hậu có thể đá tốt vị trí hậu vệ cánh trái hoặc trung vệ. Anh trình làng ở sân chơi châu Á năm 17 tuổi và được xem là một trong những tài năng bóng đá triển vọng nhất Việt Nam."

{keywords}
Văn Hậu chụp ảnh ra mắt màu áo mới

Giám đốc Kỹ thuật Heerenveen, ông Gerry Hamstra cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi có thêm sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng sẽ không thể thực hiện được nếu không có nỗ lực của bộ phận thương mại của đội bóng.

SC Heerenveen gặp khó khăn trong việc đưa về một cầu thủ ngoài EU. Mặc dù vậy, CLB đã cố gắng hết sức, đáp ứng mức lương theo luật định từ BTC giải vô địch Hà Lan.

Rốt cuộc, SC Heerenveen đã thành công và đạt được thỏa thuận tốt để có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu.

Bộ phận tuyển trạch CLB theo dõi Văn Hậu thời gian dài và hoàn toàn bị thuyết phục trước phẩm chất ở chàng hậu vệ 20 tuổi này.

Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi đàm phán mượn một năm kèm theo điều khoản mua đứt vào hè 2020."

Để có thể xin giấy phép lao động cho Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan, SC Heerenveen phải trả Đoàn Văn Hậu mức lương tối thiểu 426.000 euro/năm (473.000 USD).

{keywords}
Giám đốc Heerenveen đánh giá cao năng lực Văn Hậu

Điều đó đồng nghĩa, mức lương tháng sau khi trừ thuế Văn Hậu nhận được ở đội bóng mới xấp xỉ 20.000 USD (gần 500 triệu VNĐ).

Sức nóng từ cái tên Đoàn Văn Hậu giúp hình ảnh CLB SC Heerenven tăng lên đáng kể. Cụ thể, trang Facebook của đội bóng Hà Lan có lượng theo dõi tăng đột biến từ 75.000 lên 200.000.

Riêng video livestream buổi lễ ra mắt của Văn Hậu trên Facebook CLB đã có gần 800.000 lượt xem, 50.000 lượt thích, 12.000 bình luận và được 8.000 tài khoản khác chia sẻ.

Đoàn Văn Hậu hồ hởi nói: "Sau vụ chuyển nhượng, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn chúc mừng. Tôi như đang được đi tàu lượn siêu tốc với những trải nghiệm chuyến đi tuyệt vời."

Video Đoàn Văn Hậu ra mắt chính thức CLB SC Heerenveen

* Đăng Khôi