Ngày mai, 10/6, giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ 19/8  Nha Trang (Khánh Hòa), đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp mạnh thường quân này sát cánh cùng những “bóng hồng”.

{keywords}
Nữ TP.HCM I tiếp tục là ứng viên nặng ký tranh ngôi vị cao nhất ở giải năm nay

Năm 2019, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cố gắng đưa bóng đá nữ đến gần người hâm mộ hơn nữa. Tháng 5 vừa qua, Cúp Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức cho phái đẹp. Đến giải nữ VĐQG chuẩn bị khởi tranh, Khánh Hòa – địa phương không có đội bóng đá nữ nào tham gia - được chọn là đăng cai giai đoạn lượt đi.

Một thay đổi khác được Ban tổ chức giải đấu thông qua chính là việc đưa giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 trở về với thể thức thi đấu “league” truyền thống đá theo lượt đi và về, tính điểm xếp hạng các vị trí chung cuộc, thay vì thi đấu vòng tròn 2 lượt để chọn ra 4 đội mạnh nhất vào vòng knock-out tranh vô địch như các năm trước.

{keywords}
Nữ Phong Phú Hà Nam liệu có bảo vệ thành công ngôi hậu?

Lượt đi sẽ tổ chức trên SVĐ 19/8 (Khánh Hòa) từ ngày 10/6 đến 1/7. Giai đoạn 2 quyết định đến ngôi vương được tổ chức tại SVĐ Hà Nam từ ngày 13/9 đến 4/10. Tổng giải thưởng danh cho các CLB, cá nhân xuất sắc ở cuộc tranh tài này là 660 triệu, trong đó nhà vô địch nhận 300 triệu đồng.

Cuộc tranh đua đến các vị trí cao nhất được dự báo vẫn diễn ra giữa 4 cái tên quen thuộc là TP.HCM I, Hà Nội, ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam và Than Khoáng sản Việt Nam.

Nếu TP.HCM I quyết phục thù, trở lại vị trí số 1 sau khi để hụt mùa trước bằng chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, thì Hà Hội với sức nặng là 'lò' của những tuyển thủ quốc gia.

Với Phong Phú Hà Nam, với cú hích lên ngôi đội càng có niềm tin để phấn đấu hơn nữa. Và giới chuyên môn cũng kỳ vọng, Than Khoáng sản Việt Nam sẽ tạo nên sự đột biến mạnh mẽ về chuyên môn khi đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải đang từng bước trưởng thành sau quá trình trẻ hóa trong những năm vừa qua.

Các đội bóng còn lại gồm Sơn La, TP.HCM II và TNG.Thái Nguyên được trong đợi sẽ tạo được sự đột biến về chuyên môn ở mùa bóng 2019.

Lịch thi đấu vòng 1:  

Ngày 10/6

16h00: Sơn La – PP.Hà Nam

18h30: TNG Thái Nguyên – TSK.VN

Ngày 11/6

18h30: TP.HCM II – TP.HCM I

Thùy Dương