Giải nữ VĐQG 2019 chính thức được khai mạc vào chiều nay (10/6) tại SVĐ 19/8, thành phố Nha Trang, Khánh Hoà.

Tham dự buổi lễ có ông Cấn Văn Nghĩa – Phó chủ tịch VFF, ông Trần Anh Tú – Uỷ viên thường trực BCH VFF, ông Nguyễn Minh Châu – Phó tổng thư ký VFF, cùng với đó là sự hiện diện của đại diện nhà tài trợ Thái Sơn Bắc, Động Lực cùng các ban ngành địa phương.

{keywords}
Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) thắng dễ ngày ra quân

Ngay sau buổi lễ là trận đấu đầu tiên của lượt đi giữa ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam và Sơn La. Không nằm ngoài dự đoán, Phong Phú Hà Nam là những người nhanh chóng chiếm được thế chủ động trên sân.

Tuy nhiên, trước sự phòng ngự số đông của đối thủ cũng phải đến phút 32 các nhà ĐKVĐ giải mới phá vỡ được thế quân bình, sau nhiều lần hụt thời cơ.

Tuyển thủ Việt Nam, Nguyễn Thị Tuyết Dung là người đã phá vỡ thế quân bình cho Phong Phú Hà Nam ở phút 32.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện đã dễ dàng hơn cho Phong Phú Hà Nam khi Nguyễn Thị Quỳnh đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ngay ở phút 46 sau pha dứt điểm tốt ở góc hẹp.

Ba bàn còn lại do công của Nguyễn Thị Nụ với cú đúp (phút 68 và 83) và Nguyễn Thị Quỳnh (77). 

Thắng cách biệt Sơn La 5 bàn, Phong Phú Hà Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ chức vô địch quốc gia năm nay.

{keywords}
Than Khoáng sản Việt Nam thắng Thái Nguyên 3-0

Ở trận đấu còn lại, Than Khoáng Sản Việt Nam cũng có niềm vui ngày ra quân với thắng lợi 3-0 trước Thái Nguyên.

Không cần phải chờ lâu, đội bóng được đánh giá mạnh hơn đã có bà mở tỷ số ở ngay phút thứ 12, do công Nguyễn Thị Thuý Hằng với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt.

Đến phút 32, NguyễnThị Hậu nhân đôi cách biệt cho Than Khoáng Sản Việt Nam. Và 10 phút sau, Thúy Hằng đánh dấu cú đúp cho riêng mình, đào sâu thêm cách biệt cho đội bóng đất mỏ.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm khi thể lực của Thái Nguyên sa sút và tỷ số 3-0 nghiêng về Than Khoáng sản Việt Nam được giữ đến cuối trận.

Kết quả ngày 10/6:
16h00: Phong Phú Hà Nam 5 – 0 Sơn La
18h30: TNG.Thái Nguyên 0-3 Than Khoáng sản Việt Nam
Lịch thi đấu ngày 11/6
16h00: TP.HCM II – TP.HCM I

Thùy Dương