Video highlight Việt Nam 7-3 Myanmar (nguồn: VTC) 

Sau khi không thể giành vé trận chung kết futsal HDBank Đông Nam Á 2019, đội tuyển Việt Nam rất quyết tâm khi bước vào trận tranh hạng Ba với đối thủ Myanmar.

Ngoài chiếc HCĐ của giải đấu, đội tuyển futsal Việt Nam còn muốn giành quyền tham dự VCK châu Á.

{keywords}
 

Ngay khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện được sự áp đảo.

Chỉ sau 5 phút, thế quân bình của trận đấu được phá vỡ. Thái Huy có tình huống cứa lòng rất tinh tế, giúp Việt Nam có bàn dẫn trước.

Gần như ngay lập tức Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Thái Huy một lần nữa ghi dấu ấn, khi dứt điểm chính xác sau sai lầm của cầu thủ Myanmar.

{keywords}
 

Khởi đầu tốt, nhưng các cầu thủ của HLV Miguel Rodrgio bỗng nhiên có dấu hiệu chùng xuống, tạo điều kiện để Myanmar có được những pha tấn công nguy hiểm.

Sau một sai lầm của đội trưởng Văn Vũ, phút thứ 8, Naing Ye Kwan mang về bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Myanmar.

Chưa dừng lại, đến phút 15, Kyaw Soe Moe có pha đệm bóng cận thành giúp đội khách có bàn gỡ hòa 2-2.

Trước đó, thủ môn Văn Ý có pha bóng xuất sắc, khi cản cú sút 6 mét của cầu thủ Malaysia.

{keywords}
 

Đầu hiệp 2, sau những điều chỉnh của ông Miguel Rodrgio, đội futsal Việt Nam kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Lần lượt các phút 26 và 32, Việt Nam liên tiếp vươn lên dẫn bàn. Gia Hưng rồi Văn Vũ - với cú sút phạt 6 mét - giúp đội nhà dẫn 4-2.

Myanmar chọn giải pháp mạo hiểm, sử dụng chiến thuật power-play bằng cách rút thủ môn để tăng cường cầu thủ cho hàng công.

{keywords}
 

Phút 33, Naing Ye Kyaw tung cú sút xa đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Nhưng tất cả những gì Myanmar làm được chỉ có thế, và thời gian còn lại thuộc về Việt Nam.

Đức Huy, Văn Vũ rồi Minh Trí thay nhau lập công, giúp Việt Nam giành chiến thắng 7-3, đạt hạng Ba giải đấu Đông Nam Á 2019, và giành vé dự VCK futsal châu Á 2020.

Mai Anh