U23 Việt Nam tái hiện điều khác biệt

Tuy U23 Brunei không phải là đối thủ xứng tầm, nên thật khó để đánh giá sức mạnh thật sự U23 Việt Nam hiện tại thế nào. Tuy nhiên, có một điều mà lứa U23 mới này sớm tái hiện được như các đàn anh, đó chính là ai cũng có thể ghi bàn, cho thấy sự phong phú trong lối chơi.

{keywords}
Sáu bàn thắng của U23 Việt Nam được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau. Đội trưởng Quang Hải là người ấn định kết quả chung cuộc, từ chấm 11m. Ảnh: S.N

Cụ thể, ở trận U23 Việt Nam thắng U23 Brunei, 6 bàn thắng của đội bóng HLV Park Hang Seo được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau, gồm Hà Đức Chinh, Thành Chung, Đinh Thanh Bình, Triệu Việt Hưng, Huỳnh Tấn Sinh (pen) và đội trưởng Quang Hải (pen).

Ở trận này, thầy Park để trụ cột Quang Hải ngồi ngoài, đến hiệp 2 mới tung vào sân. Và anh chính là người ấn định chiến thắng chung cuộc 6-0 cho U23 Việt Nam, trên chấm 11m vào cuối trận.

Trước đó, tiền vệ đội trưởng số 19 khiến khán giả thót tim vì nằm đau đớn trên sân sau pha vào bóng xấu của đối thủ (bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp). Rất may sau đó được bác sĩ chăm sóc, Quang Hải có thể đứng dậy, tiếp tục thi đấu.

Đức Chinh đổi áo, đổi vận

Tại trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam gặp U23 Brunei, người hâm mộ có thể thấy một Hà Đức Chinh khác lạ hơn với số áo 18, thay vì 13 như thường thấy.

{keywords}
Đức Chinh sớm mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: S.N

Và không cần chờ lâu, Đức Chinh sớm đổi vận, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho U23 Việt Nam tại chiến dịch lấy vé đến Thái Lan vào năm sau.

Đó là phút thứ 11, Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu tung lưới U23 Brunei sau quả tạt rất điệu nghệ từ cánh trái của Thanh Thịnh. Một bàn thắng tạo đà tâm lý cho U23 Việt Nam cũng như "lấy hên" cho chân sút Đà Nẵng cách đây chưa lâu còn bị HLV Huỳnh Đức công khai chê trách.

HLV Park Hang Seo chính là người đã tạo cơ hội và cho Hà Đức Chinh niềm tin, bởi anh không dưới một lần bị mang tiếng là "chân gỗ" với những cơ hội bỏ lỡ trong màu áo U23 Việt Nam cũng như tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý là "vận đen" với số 13 ở chung kết AFF Cup 2018, mà sau đó Đức Chinh nhận không ít gạch đá.

Tuy nhiên, với việc tiền đạo này được đổi số và sớm ghi bàn ở giải U23 châu Á, hi vọng Chinh sẽ "son" hơn, dù rằng sau đó tiền đạo mặc áo 18 cũng bỏ lỡ vài tình huống đáng kể. Sang hiệp 2, Đức Chinh được thầy Park rút ra, đưa Quang Hải vào.

Video U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei:

 

L.H