- Sáng 19/11, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar, bà Luận Thuỳ Dương, đã tới thăm và động viên ĐTVN trước trận ra quân tại vòng bảng AFF Cup 2016.

Phát biểu trước các thành viên ĐTVN, Đại sứ Luận Thuỳ Dương cho biết mình và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán rất vui và hạnh phúc khi được đón tiếp ĐTVN: “Chúng tôi rất vinh dự được đón ĐTVN sang thi đấu tại Myanmar. Chúng tôi rất háo hức, rất vui, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán rất hâm mộ các cầu thủ, những ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam”.

{keywords}

Đại sứ đã chúc may mắn tới các thành viên trong đoàn, đặc biệt là các cầu thủ. ĐTVN hãy chiến đấu hết mình, với tinh thần thể thao chân chính, thắng trong danh dự, thua cũng phải tự hào.

Cuối cùng, Đại sứ đã tặng ĐTVN bài thơ do chính mình sáng tác vào buổi sáng:

“Sân cỏ vào trận như một trang giấy trắng.

Để cầu thủ viết tên mình lên đó.

Đá xuất tướng ngẫu cảm đầy tuỳ hứng.

Nhưng hết mình mới tạo nên sáng tạo.

Thắt chặt đội hình mới tạo ra sức mạnh.

Để mỗi cầu thủ là chính mình trong trái bóng.

Sút bóng tròn như tia chớp vào gôn.

Khắc dấu Việt trong khung thành đối thủ.

Mang cúp vàng về dâng tặng quê hương”.

Thay mặt ĐTVN, HLV Hữu Thắng xúc động phát biểu: “ĐTVN rất cảm động khi Đại sứ cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tới động viên tinh thần toàn đội trước trận ra quân. Mặc dù xa quê hương nhưng vẫn có những bà con thân thiết ở đây đến cổ vũ cho đội tuyển. ĐTVN sẽ thi đấu quyết tâm hết mình vì màu cờ sắc áo”.

{keywords}

Vào 18h30 chiều mai (giờ Việt Nam), ĐTVN sẽ bước vào trận ra quân gặp đội chủ nhà Myanmar trên sân Thuwunna. Trước đó là trận Malaysia gặp Campuchia vào lúc 15h.

Bài và ảnh: Huy Phong (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

http://www.dongluc.vn