Câu trả lời của Xuân Trường...

Sau nhiều trận đấu chỉ ngồi dự bị, thậm chí không được không có tên trong danh sách, rốt cuộc Xuân Trường đã biết cách khiến người hâm mộ phải nhớ tới mình khi có bàn thắng đầu tiên tại Thai-League.

Đó là một siêu phẩm đá phạt được tiền vệ tuyển Việt Nam tạo ra, mở đường chiến thắng cho Buriam sau 2 trận hòa liên tiếp. 

{keywords}
Xuân Trường đã có bàn thắng đầu tiên tại Thai-League

Pha lập công này sẽ là bước đệm quan trọng để Xuân Trường trở lại với phong độ đỉnh cao của mình. Càng cần thiết hơn khi thời điểm hiện tại tiền vệ đến từ Tuyên Quang đang rất nhạt nhoà trong con mắt của HLV Park Hang Seo kể từ khi chuyển đến Buriram Utd thi đấu...

nhưng đã là đủ với thầy Park?

Như đã nói, phong độ kém thuyết phục kể từ khi chuyển sang Buriram Utd thi đấu của Xuân Trường khiến giới chuyên môn thực sự phải lo lắng cho tiền vệ thuộc quân số HAGL trong thời gian tới đây khi tuyển Việt Nam tập trung với nhiều giải đấu quan trọng.

Lo lắng là có cơ sở, bởi dù Xuân Trường được coi như một tiền vệ đẳng cấp nhất trong lứa tuổi của mình, nhưng phong độ và cả thể lực, tâm lý có vấn đề suốt một thời gian dài thực sự không dễ có thể lấy được vị trí ở tuyển Việt Nam. 

{keywords}
nhưng để chắc suất đá chính ở tuyển Việt Nam, Xuân Trường cần làm nhiều hơn nữa

Càng khó khăn hơn khi vào lúc này, tuyển Việt Nam đang sở hữu rất nhiều cầu thủ chơi tốt và đá cùng vị trí của Xuân Trường thì rõ ràng HLV Park Hang Seo không cần thiết phải nhìn sang Thai-League và phấp phỏng với phong độ mà tiền vệ người Tuyên Quang thể hiện ở đây.

Tuy nhiên, đến lúc này bàn thắng đầu tiên tại Thai-League, cũng như phong độ đang nhích dần lên theo từng trận đấu việc trở lại tuyển Việt Nam theo cách “đàng hoàng” nhất của Xuân Trường đang tràn đầy hy vọng.

Nhưng, rõ ràng HLV Park Hang Seo không hẳn đã nghĩ như vậy. Bởi một lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc thường chọn cho mình những quân bài có phong độ cao chứ ít khi nhìn vào tên tuổi. Càng khó hơn khi King’s Cup không phải là thời điểm mà tuyển Việt Nam có nhiều thời gian để lắp ghép, chỉnh sửa đội hình.

Nói như thế không có nghĩa Xuân Trường sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tới, bởi dù gì chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không “phũ” tới mức đội tuyển của mình đá tại Buriram mà bỏ quên một người Việt Nam đang chơi bóng ở đây.

Ông Park không thể bỏ rơi Xuân Trường, nhưng để có thể chiếm được một suất đá chính chắc chắn tiền vệ người Tuyên Quang cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong những vòng đấu kế tiếp của Buriram tại Thai-League.

Bởi chỉ có thể chơi tốt trong một thời gian dài mới là chìa khoá để mở ra tấm vé đá chính, còn mới chỉ có một bàn thắng, một pha kiến tạo sau vài tháng đến Thái Lan thì xem ra là chưa đủ...

Xuân Mơ