1. Sau thất bại trước Saudi Arabia, nội tình của tuyển Việt Nam bỗng là đề tài nóng trên mạng xã hội sau khi fan hâm mộ “bóc” phát ngôn của thủ thành Tấn Trường ở một phần livestream.

Cụ thể hơn, thủ môn số 1 vào thời điểm hiện tại của tuyển Việt Nam đã hơi quá lời khi cho hay “tính nghỉ rồi mà người ta cứ kêu hoài" trong một buổi giao lưu cùng người hâm mộ trên mạng xã hội.

Sự việc của Tấn Trường buộc BHL tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo phải nhắc nhở đối với thủ thành người Đồng Tháp ngay khi toàn đội tập trung trở lại chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sắp diễn ra tại Singapore vào tháng 12 tới.

{keywords}
Sự vụ Tấn Trường khiến tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo phải chỉnh đốn

2. Câu chuyện Tấn Trường sử dụng nền tảng mạng xã hội giải trí sau các buổi tập hay trận đấu rõ ràng không là vấn đề lớn đối với tuyển Việt Nam hay cá nhân HLV Park Hang Seo.

Bởi thuyền trưởng người Hàn Quốc thừa hiểu lúc này các học trò của mình rất cần các hoạt động giải trí sau mỗi buổi tập, trận đấu... nhất là khi vừa qua tuyển Việt Nam hay cầu thủ đang đối mặt với áp lực tâm lý lớn với 6-7 trận thua tại vòng loại World Cup 2022.

Không cấm, nhưng rõ ràng mọi chuyện phải có nguyên tắc, quy củ, giới hạn nhất là trong giai đoạn hiện tại tuyển Việt Nam đang tập trung toàn lực bước vào cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Bất cứ sự xao nhãng nào hoặc ảnh hưởng đến sức khoẻ, hoặc thậm chí nặng hơn khiến nội tình tuyển Việt Nam rơi vào tình huống bất ổn vì chuyện cá nhân là không thể.

{keywords}
nhưng với HLV Park Hang Seo điều đáng lo nhất

Thế nên, HLV Park Hang Seo hoặc BHL nhắc nhở Tấn Trường có hay không chẳng phải chuyện để bàn đúng sai. Bởi sau sự vụ vừa qua, thủ thành người Đồng Tháp cần hiểu lúc nào giải trí, lúc nào tập trung cho công việc nhằm giúp tuyển Việt Nam ổn nhất, thay vì tranh cãi như đã thấy.

3. Như đã nói, chuyện Tấn Trường có phát ngôn thiếu chuẩn mực hay không chẳng phải quan trọng, cũng như chưa phải vấn đề lớn nhất đối với HLV Park Hang Seo vào lúc này.

Điều chiến lược gia người Hàn Quốc lo nhất với Tấn Trường nói riêng hay các thủ môn nói chung vẫn nằm ở vấn đề chuyên môn. Có nghĩa lúc này các thủ thành ở tuyển Việt Nam chưa tạo cho ông Park sự tự tin, khi mất Văn Lâm bởi chấn thương.

{keywords}
là tin ai cho vị trí thủ môn số 1 ở tuyển Việt Nam 

Điều HLV Park Hang Seo lo không phải nói suông, bởi chưa lần nào trong đợt tập trung chuẩn bị một giải đấu, thuyền trưởng người Hàn Quốc lại triệu tập số lượng các thủ thành đông như hiện tại.

Ban đầu, thuyền trưởng tuyển Việt Nam chỉ gọi 4 cái tên gồm Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Quan Văn Chuẩn, thế nhưng vào phút chót buộc phải triệu tập bổ sung thêm Phạm Văn Cường đủ thấy ông Park đang lo thế nào với vị trí người gác đền ở tuyển Việt Nam.

Tất cả đều có vấn đề riêng và chưa đủ khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc tin như khi có Văn Lâm, vì vậy HLV Park Hang Seo thực sự khó chọn người số 1 và dự phòng cho AFF Cup sắp tới.

Còn sự vụ Tấn Trường xem ra nên dừng lại, và thủ thành người Đồng Tháp có lẽ cũng cần tiết chế hơn thú vui riêng tư. Bởi dù thế nào tuyển Việt Nam không phải là cái chợ và chưa chắc vị trí thì cần tập trung mà khẳng định!

Mai Anh

Tuyển Việt Nam vào Vũng Tàu, thầy Park bổ sung thêm thủ môn

Tuyển Việt Nam vào Vũng Tàu, thầy Park bổ sung thêm thủ môn

Tuyển Việt Nam lên đường vào Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn, chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup: Thầy Park mong lắm điều này!

Tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup: Thầy Park mong lắm điều này!

Tuyển Việt Nam vừa hội quân tại Bà Rịa Vũng Tàu chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á. Với lực lượng trong tay, HLV Park Hang Seo hy vọng gì?