Chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đã chính thức chốt lại danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam. Đáng chú ý, trong bản danh sách này thầy Park vẫn giữ lại "thương binh" Trần Đình Trọng và trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Trong khi đó, "Vua phá lưới nội" Nguyễn Tiến Linh bị loại vì chấn thương không kịp bình phục.

Đánh giá về danh sách U23 Việt Nam, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Đây là bản danh sách mà HLV Park Hang Seo hướng tới mục tiêu dài hơi, cụ thể là SEA Games 30 vào cuối năm. Chúng ta vẫn còn những cầu thủ nòng cốt như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Văn Hậu... nhưng hầu hết số còn lại là cầu thủ trẻ của lứa vừa tham dự giải U22 Đông Nam Á.

{keywords}
U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm thi đấu. Ảnh S.N

Tôi không bất ngờ vì thầy Park ưu ái các cầu thủ trẻ như vậy. Cần biết rằng cuối năm nay SEA Games 30 diễn ra, và mục tiêu của U22 Việt Nam là phải giành HCV. HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ cho mục tiêu ấy.

Tất nhiên, nhiệm vụ giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 vẫn phải hoàn thành. Chúng ta có lợi thế sân nhà, có một HLV giỏi và những cầu thủ xuất sắc như Quang Hải, Văn Hậu, nên không quá lo lắng".

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, ông đặc biệt tin tưởng vào tài cầm quân và khả năng nhìn người của ông Park Hang Seo: "Ông Park đã có thời gian làm việc ở Việt Nam, rất hiểu bóng đá Việt Nam, cầu thủ Việt Nam. Chúng ta hãy luôn tin tưởng vào thầy Park, ngay cả lần này U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ".

{keywords}
Tài cầm quân của thầy Park là không phải bàn cãi. Ảnh S.N

Về tâm lý của các cầu thủ trẻ khi gặp Thái Lan, HLV Thành Vinh nhấn mạnh: "Ở giải U22 Đông Nam Á vừa rồi các cầu thủ trẻ đã chơi rất tự tin trước Thái Lan, nên chẳng có gì phải e ngại khi chúng ta được chơi trên sân nhà ở giải đấu lần này".

Cuối cùng, nói về trường hợp của Đình Trọng và Tiến Linh, ông Thành Vinh tỏ ra tiếc nuối: "Rất đáng tiếc khi Tiến Linh bị chấn thương không kịp cho giải đấu. Đó là một trong những tiền đạo tốt nhất ở lứa U23 hiện tại. 

Trong khi đó, Đình Trọng tôi thấy cậu ta cũng tập luyện lại được rồi, nhưng cũng chưa biết thế nào. HLV Park Hang Seo chắc cũng có sẵn phương án trong tình huống không thể dùng cầu thủ này ở vòng loại U23 châu Á 2020".

{keywords}
U23 Việt Nam vẫn phải trông chờ nhiều vào lứa quang Hải, Đức Chinh. Ảnh S.N

Ở một ý kiến khác, theo cựu danh thủ CLB Thể Công Vũ Mạnh Hải, U23 Việt Nam hiện tại không được như lứa U23 tham dự VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu. Điều này đặt ra cho HLV Park Hang Seo những bài toán khó để tạo nên một đội bóng mạnh.

"HLV Park Hang Seo phải lắp ghép các cựu binh với cầu thủ trẻ. Đó là điều không đơn giản bởi thời gian ngắn. Cứ nhìn lứa U22 vừa thi đấu ở giải U22 Đông Nam Á 2019 vừa qua tại Campuchia thì mọi người không khỏi lo lắng. Việc các cầu thủ này có đáp ứng được chuyên môn ở U23 Việt Nam hay không thì còn phải chờ. Còn với tài cầm quân của thầy Park thì tất cả đều rất tin tưởng", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói.

Song Ngư