Viettel soán ngôi...

Có thể nói, việc không thể bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2020 là một điều đáng tiếc đối với Hà Nội FC bất chấp vẫn vẹn nguyên khát khao, thậm chí đẳng cấp có thừa.

Hà Nội FC có quyền tiếc, bởi nếu như không phải mất quá nhiều cầu thủ trụ cột, đồng thời chệch choạc ở giai đoạn đầu của mùa giải rất có thể đoàn quân Thủ đô đã đi vào lịch sử với chiến tích 3 lần vô địch liên tiếp.

{keywords}
Viettel trở thành tân vương V-League khá xứng đáng

Nhưng dù tiếc đi chăng nữa, Hà Nội FC cũng cần phải thừa nhận, Viettel xứng đáng là đội bóng kế nhiệm ngôi vương của mình. Bởi đây là đối thủ duy nhất mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không thể đánh bại trong 2 lượt trận ở mùa giải năm nay.

Không chỉ ổn định về mặt thành tích, với mức độ đầu tư lớn nhưng khá hợp lý khi mang về những vị trí cần thiết, kèm theo đó là nền tảng tương đối ổn với các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, rõ ràng đội bóng của doanh nghiệp Quân đội xứng đáng bước lên đỉnh V-League 2020.

... nhưng Hà Nội FC vẫn là nhất với thầy Park

Viettel vô địch khá thuyết phục, nhưng điều đó không có nghĩa tân vương V-League đã “soán ngôi” của Hà Nội FC trong mắt HLV Park Hang Seo tại tuyển Việt Nam, ít nhất một thời gian nữa.

Nói thế chẳng phải Viettel kém, bởi tại đây vẫn còn hàng loạt quân bài quan trọng đối với chiến lược gia người Hàn Quốc ở tuyển Việt Nam như thủ quân Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Nguyên Mạnh...

Thế nhưng xét về chiều sâu, cũng như tầm quan trọng tại tuyển Việt Nam thì rõ ràng các cầu thủ của đội bóng á quân V-League 2020 vẫn là không thể thay thế dưới thời HLV Park Hang Seo trong thời gian tới đây.

{keywords}
Quang Hải và đồng đội ở Hà Nội FC vẫn là nhất trong mắt thầy Park

Sở dĩ các cầu thủ Hà Nội FC vẫn “có số má” trên tuyển Việt Nam không vì sự ưu ái từ ông thầy người Hàn Quốc, mà đơn giản vì chuyên môn của những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Đức Huy hoặc các “thương binh” như Duy Mạnh, Đình Trọng đáp ứng được tối đa yêu cầu từ HLV Park Hang Seo.

Theo triết lý của chiến lược gia người Hàn Quốc một cầu thủ bắt buộc phải chơi được ở nhiều vị trí, thay vì đóng đinh một chỗ mà điều này dường như là thói quen của phần lớn các cầu thủ Hà Nội FC thuộc biên chế tuyển Việt Nam suốt thời gian qua.

Quang Hải, Hùng Dũng có thể đá rất rộng ở tuyến giữa từ thấp như tiền vệ trụ, dạt cánh hoặc lên chơi như một hộ công, hay như Thành Chung cũng chơi ổn từ vị trí trung vệ cho tới cả... vai trò trung phong chẳng hạn.

Ngoài việc đa năng, nhóm cầu thủ đến từ đội bóng cựu vương V-League cũng thuận lợi khi được chơi cùng nhau khá lâu để ngay lập tức ráp thành một khối ở thời điểm cần thiết mà không mất quá nhiều thời gian của ông Park.

Đội bóng Thủ đô có thể không bảo vệ được chức vô địch, nhưng chắc chắn vẫn là số 1 trên tuyển Việt Nam khi Viettel chưa đặt được nền móng quá vững chắc, trong khi HAGL thì như đã thấy. Để thế mới nói Hà Nội FC vô địch trong lòng thầy Park là vì thế!

Xuân Mơ