1. Tuyển Việt Nam giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, hẳn HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã xác định đây là sân chơi khó khăn, thậm chí quá tầm.

Nhưng việc được đối đầu cùng những đối thủ mạnh nhất châu lục, từng tham dự rất nhiều kỳ World Cup như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia rõ ràng rất quý giá đối với tuyển Việt Nam nên thuyền trưởng người Hàn Quốc không ngại ngần đặt ra những mục tiêu cho mình.

Mục tiêu đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc đặt ra cho bản thân lẫn đội nhà không gì khác là một màn trình diễn tốt về mặt thế trận, cũng như ít nhất tìm được bàn thắng trước Saudi Arabia trong trận đầu tiên vào rạng sáng ngày 3/9 theo giờ Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đặt nhiều mục tiêu 

2. Trước khi bước vào các trận đấu cuối cùng của vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE rất nhiều lần HLV Park Hang Seo tuyên bố làm mới tuyển Việt Nam cả về lối chơi lẫn con người.

Tuy nhiên vì nhiều lý do, trong đó có cả sự bị động bởi dịch Covid-19 nên mong mỏi điều chỉnh, thay đổi hay rộng hơn là làm mới đội nhà của HLV Park Hang Seo chưa được như ý muốn hoặc rất ít.

Vậy nên, ở đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu đầu tiên tại vòng sơ loại thứ 3 với quỹ thời gian rộng rãi hơn khả năng cao chiến lược gia người Hàn Quốc đã có thể điều chỉnh phần nào đó về lối chơi, cách vận hành chiến thuật cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
với tuyển Việt Nam 

Vì thế mục tiêu kế tiếp mà HLV Park Hang Seo đặt ra cho các học trò không gì khác nằm ở những thử nghiệm mới thành bại ra sao trong trận đấu đầu tiên gặp Saudi Arabia.

3. Nhìn lại quá trình chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 của HLV Park Hang Seo là tương đối hanh thông cho tới khoảng 1 tuần trước ngày lên đường sang Tây Á đá trận đầu tiên.

Và điều khiến kế hoạch chuẩn bị một cách rất dày công, tâm huyết của HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam không còn hanh thông lại rơi vào những chấn thương đến từ các học trò, trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Minh Vương...

Hàng loạt chấn thương của các trụ cột (như Bùi Tiến Dũng) hoặc những quân bài mang tính chiến lược cao (Minh Vương) đẩy HLV Park Hang Seo vào thế vất vả để tìm phương án thay thế, bù vào... trong khoảng thời gian rất ngắn khiến cơ hội có điểm, chiến thắng của tuyển Việt Nam ở trận đầu tiên thấp hơn.

{keywords}
và thành hay bại tuỳ vào tính toán của thầy Park

Vậy nên, mục tiêu thứ 3 mà HLV Park Hang Seo đặt ra ở trận đấu gặp chủ nhà Saudi Arabia chắc chắn sẽ là phải bảo toàn lực lượng cao nhất cho tuyển Việt Nam trước khi quay về sân Mỹ Đình đối đầu với Australia vào ngày 7/9.

Mục tiêu này vô cùng quan trọng, bởi dù trước ngày sang Saudi Arabia đã gọi thêm Xuân Nam, Văn Kiên, Trọng Đại hay mới nhất là Đình Kha thì khả năng HLV Park Hang Seo thay đổi hay bổ sung danh sách cho trận gặp Australia rất thấp.

Chắc chắn như thế khi kết thúc trận đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam chỉ có vài ngày di chuyển, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Australia thì quá khó cho nhóm bổ sung vào phút 90 có cơ hội ra sân tại Mỹ Đình.

Những mục tiêu của HLV Park Hang Seo đặt ra về cơ bản không khó, nếu tuyển Việt Nam thong thả nhập cuộc hơn là nặng nề thắng thua trước “ngáo ộp” Saudi Arabia, còn ngược lại xem chừng chẳng đơn giản.

Mai Anh

Saudi Arabia chốt danh sách đấu tuyển Việt Nam

Saudi Arabia chốt danh sách đấu tuyển Việt Nam

HLV Herve Renard công bố danh sách 25 cầu thủ tập trung tuyển Saudi Arabia chuẩn bị cho cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia: Thầy Park "cược" vào tân binh

Tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia: Thầy Park "cược" vào tân binh

Nhóm tân binh gồm Tuấn Tài, Tiến Anh, Tuấn Hải, Văn Thiết... đều được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tuyển Việt Nam mang đến Saudi Arabia.