"Tôi vẫn cho rằng HLV Park Hang Seo tiếp tục tin dùng Phan Văn Đức ở đội hình xuất phát trận gặp Oman, dù cầu thủ này chơi không tốt ở những trận đấu qua.

Việc dùng Phan Văn Đức là có lý do của HLV Park Hang Seo, khi cầu thủ này có thể hỗ trợ hàng phòng ngự, còn Công Phượng thì không.

Nhưng đúng là những trận vừa qua phong độ của Phan Văn Đức không tốt, có thể cầu thủ này mới vừa trở lại sau chấn thương, nhưng còn lý do nữa là trong sơ đồ 5-4-1, Đức đá xa cầu môn, khiến anh không thể phát huy được những phẩm chất như trước đây.

{keywords}
Phan Văn Đức khả năng vẫn đá chính

Hiện tại Văn Đức buộc phải chạy nhiều hơn, hy sinh nhiều hơn nhưng số lần tiếp cận khung thành đối phương lại ít. Vì thế chúng ta không còn cảm nhận được sự nguy hiểm, độ sắc của Phan Văn Đức như trước.

Bóng đá hiện đại là vậy, cầu thủ luôn phải phù hợp với lối chơi của cả đội, tốt cho đội bóng. Chúng ta xem qua truyền hình rất khó có thể đánh giá được hết vai trò của Phan Văn Đức trên sân", BLV Quang Huy phân tích lý do vì sao HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng Phan Văn Đức.

Một vị trí khác là thủ môn Bùi Tấn Trường chơi không tốt ở trận gặp Trung Quốc, nhưng BLV Quang Huy nhận định anh sẽ tiếp tục bắt chính ở trận đấu với Oman.

"Tôi vẫn nghĩ Tấn Trường tiếp tục bắt chính. Bàn thua ở trận gặp Trung Quốc, Tấn Trường không có lỗi. Nếu thay đổi ở vị trí thủ môn hoặc hậu vệ sẽ rất nguy hiểm. Đó là vị trí nếu sai sót lập tức bị trả giá. Chúng ta đã được chứng kiến điều này ở trận gặp Trung Quốc".

{keywords}
HLV Park Hang Seo có lý của mình khi ít thay đổi về nhân sự, lối chơi

Vị trí có khả năng phải thay đổi cao nhất là Văn Thanh. BLV Quang Huy cho biết: "Văn Thanh cảm giác không để lại sự an toàn trong trận gặp Trung Quốc. Nếu có thay đổi, tôi nghĩ HLV Park Hang Seo sẽ dùng Hồ Tấn Tài cho vị trí này ở đội hình xuất phát".

Về lối chơi trong trận gặp Oman, BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam rất khó đá đôi công: "Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam gặp các đối thủ rất mạnh. Chúng ta chơi theo kiểu mưu lược thôi, có cơ hội mới pressing, nhưng chỉ một số thời điểm. Rất khó để tuyển Việt Nam đá đôi công".

Trước nhiều ý kiến nói HLV Park Hang Seo bảo thủ, BLV Quang Huy đưa ra ý kiến của mình: "Nhiều người nói HLV Park Hang Seo bảo thủ, nhưng tôi lại cho rằng ông Park rất cẩn thận, có sự cân nhắc kỹ khi thay người cũng như thay đổi lối chơi. Nếu vội vàng thì chẳng khác nào chơi một canh bạc".

{keywords}
Tuyển Việt Nam có cửa giành 1 điểm trước Oman

Dự đoán kết quả trận đấu, BLV Quang Huy tin tưởng tuyển Việt Nam có điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022: "Oman từng thắng đội rất mạnh là Nhật Bản ở trận ra quân. Oman vẫn nhỉnh hơn tuyển Việt Nam.

Nhưng việc thầy trò HLV Park Hang Seo giành điểm trận này là hoàn toàn có thể. Để hoàn thành mục tiêu này chúng ta phải phát huy được đầy đủ những miếng đánh bất ngờ, có phong độ tốt nhất, và cả may mắn nữa".

Trận Oman vs tuyển Việt Nam diễn ra vào 20h00 giờ địa phương ngày 12/10 (23h00 giờ Việt Nam) trên SVĐ Sultan Qaboos.

Video tuyển Việt Nam 2-3 Trung Quốc:

Đại Nam

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Tajikistan: Bài test cho giải châu Á

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Tajikistan: Bài test cho giải châu Á

Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Tajikistan, trong khuôn khổ giao hữu quốc tế chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, lúc 21h ngày 11/10.

Quế Ngọc Hải trở lại, thầy Park cười tươi rói chờ đấu Oman

Quế Ngọc Hải trở lại, thầy Park cười tươi rói chờ đấu Oman

Tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng trước trận gặp Oman, sau khi đội trưởng Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện cùng toàn đội.

HLV Park Hang Seo: Tôi không bảo thủ

HLV Park Hang Seo: Tôi không bảo thủ

HLV Park Hang Seo bảo vệ quan điểm dùng người và sử dụng lối chơi của tuyển Việt Nam trong 3 trận thua tại vòng loại cuối World Cup 2022.