"Thực sự tuyển Việt Nam có lợi thế nhiều hơn so với các đội trong khu vực khi vừa thi đấu ở môi trường đỉnh cao vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chúng ta có trạng thái tốt nhất, phong độ tốt và hoàn chỉnh. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam có tâm lý hoàn toàn thoải mái khi bước vào sân chơi AFF Cup 2020", cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn nói.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tích lúy nhiều kinh nghiệm từ sân chơi vòng loại cuối World Cup 2022

"Gặp Lào ở trận ra quân tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ không gặp nhiều khó khăn bởi chúng ta có đẳng cấp cao hơn, lại được thường xuyên thi đấu. 

Dĩ nhiên trận này tuyển Việt Nam không phòng ngự phản công, phòng ngự chặt hay có chiều sâu như ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. 

Tuyển Việt Nam gặp đối thủ yếu hơn nên phải thay đổi lối chơi, áp đặt lối chơi với đối phương, chơi pressing, tạo ra nhiều khống trống trên sân để tìm kiếm bàn thắng sớm", cựu danh thủ Hồng Sơn phân tích về lối chơi tuyển Việt Nam có thể sử dụng trong trận gặp Lào.

Theo cựu tiền vệ CLB Thể Công, dù gặp đối thủ yếu hơn nhưng có thể HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng đội hình gần như mạnh nhất để giành chiến thắng, lấy lại sự hưng phấn sau chuỗi trận không tốt vừa qua.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có thể ra sân với đội hình gần như mạnh nhất

"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam chỉ có 2 sự thay đổi ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Chúng ta vẫn cần kiểm tra sức mạnh của đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho các trận đấu tới.

Tất nhiên nếu tuyển Việt Nam sau khi có bàn thắng với khoảng cách an toàn, ông Park có thể tung một số cầu thủ dự bị vào sân", Hồng Sơn cho biết.

Dự đoán kết quả trận đấu, cựu danh thủ Hồng Sơn tin tưởng tuyển Việt Nam có trận thắng đậm: "Tuyển Việt Nam không chủ quan, nhưng rõ ràng Lào không phải đối thủ.

Lào cũng không có thể lực tốt để chơi phòng ngự như Đông Timor làm được trước Thái Lan. Tôi dự đoán tuyển Việt Nam thắng 3-0".

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

.

Đại Nam

Giải mã tuyển Lào: Bí ẩn ngôi sao Pháp

Giải mã tuyển Lào: Bí ẩn ngôi sao Pháp

Đội tuyển Lào không được đánh giá cao ở AFF Cup 2020, với đội ngũ còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm, cùng một Billy Ketkeophomphone bí ẩn "nhập khẩu" từ Pháp.

Tuyển Việt Nam vs Lào: Khởi đầu chiến thắng!

Tuyển Việt Nam vs Lào: Khởi đầu chiến thắng!

Thắng Lào không chỉ giúp tuyển Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi mà còn là sự khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch ở AFF Cup 2020.

Việt Nam ra quân AFF Cup 2020: Thắng trong toan tính

Việt Nam ra quân AFF Cup 2020: Thắng trong toan tính

Tuyển Việt Nam ngoài nhiệm vụ lấy trọn 3 điểm trước Lào, còn đòi hỏi ở những tính toán khôn ngoan của thầy Park cho hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup.